'Ma tốc độ' tiết lộ bí mật biến xe cỏ thành 'phản lực cơ'

19:00 22/01/2016

Đặc trưng trong mỗi trận “bão đêm” là biến thể của những dòng xe được các lò luyện xe đua tạo ra. Và, mỗi lò độ xe đều nắm trong tay bí quyết để chế một con xe thường thành... “ma tốc độ”.

Mỗi lò độ xe đều nắm trong tay bí quyết để chế một con xe thường thành... “ma tốc độ”.

Vượt giới hạn tối đa

Từ việc cơ quan chức năng liên tục phát hiện và triệt phá các lò chế, độ xe đã hé lộ những bí kíp điêu luyện, để biến một chiếc xe máy thông thường thành những... “phản lực cơ” chết chóc trong mỗi trận “bão đêm”. Long “rồng”, nhân vật được nói đến ở những kỳ trước cho hay, việc độ xe đua không chỉ đơn giản để cho ra những chiếc xe đầy mãnh lực mà còn thể hiện thương hiệu của các chủ bưởng. Long “rồng” thú nhận, nếu so kè về đẳng cấp độ xe thì các lò độ xe ở Hà thành còn thua xa các lò trong Sài thành. Tuy nhiên, dù mỗi lò có chiêu thức khác nhau để tôn tốc độ xe lên, nhưng nó vẫn phải tuân thủ những quy luật vật lý nhất định...

Các thợ quán Long "rồng" đang độ xe.

Thấy tôi gãi đầu gãi tai tỏ vẻ không hiểu, Long “rồng” liền vào trong xưởng xe lấy ra một trục cam xe, một piston và xi lanh của một chiếc xe đang độ trong lò. Cầm từng thiết bị trên tay, Long giải thích: Việc nâng tốc độ của xe phụ thuộc vào việc xoáy nòng piston, đôn nòng, móc pô, thay bình xăng con, thay xú-páp (sup- pad), chỉnh lửa, thay bánh xe lớn... Ở mỗi đẳng cấp khác nhau, dân đua độ mỗi loại xe với nhiều mức giá khác nhau. Và, điều quan trọng nhất trong việc độ máy xe là phải xoáy nòng, đôn dên (đôn nòng) để nâng dung tích, quãng đường và lực đẩy của piston.

Xi lanh và trục cam đã được độ tại quán của Long “rồng”

Theo Long “rồng”, kỹ thuật xoáy nòng, đôn dên phụ thuộc hoàn toàn vào tay nghề của thợ. Chỉ vào chiếc xilanh và piston đang cầm trên tay, Long “rồng” nói: “Đây là xilanh và piston con xe Wave này còn zin. Piston là 49 (piston còn được dân đua xe gọi là “trái” hay "quả”), thợ của anh có thể xoáy đến 60, b

Bạn đang đọc bài viết 'Ma tốc độ' tiết lộ bí mật biến xe cỏ thành 'phản lực cơ' tại chuyên mục Xe++ của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục