Trực thăng hạng nặng Mi-26 có thể sử dụng động cơ do Nga chế tạo?

19:41 08/08/2015

Ngày 4/8, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tuyên bố về triển vọng, Moskva có thể sử dụng động cơ nội địa thay thế cho các máy bay trong đó có trực thăng Mi-26.

Theo tin tức từ hãng Sputnik, vào ngày 4/8 Phó thủ tướng Nga Dmitri Rogozin đã tuyên bố về triển vọng Moskva có thể sử dụng những động cơ được chế tạo trong nước để thay thế cho các máy bay, trong đó có cả trực thăng hạng nặng Mil Mi-26.

Mil Mi-26 (tên hiệu NATO "Halo") là một máy bay trực thăng vận tải hạng nặng của Nga/Xô viết hoạt động trong cả lĩnh vực quân sự và dân sự. Đây là chiếc máy bay trực thăng nặng nhất và mạnh nhất từng được sử dụng. Tuy nó không lớn bằng chiếc Mil V-12 nhưng trong khi chiếc V-12 chỉ dừng ở các chuyến bay thử, chiếc Mi-26 đã được sử dụng cho các mục đích dân sự, quân sự, thậm chí còn được Liên bang Nga bán cho các nước khác.

Mi-26 được thiết kế để sử dụng trong quân sự và dân sự với dự định tạo cho nó khả năng nâng lớn hơn bất kỳ một loại máy bay trực thăng nào từng có trước đó. Chiếc Mi-26 đầu tiên cất cánh ngày 14 tháng 12 năm 1977 và lần đầu tiên phục vụ trong quân đội Xô viết năm 1983.

Mi-26 là trực thăng đầu tiên sử dụng cánh quạt tám lá. Tùy thuộc vào trọng lượng bay, nó có thể tiếp tục hoạt động với một động cơ khi động cơ kia bị hỏng.

Tính năng kỹ chiến thuật của trực thăng Mi-26:

Đặc điểm tổng quát

- Kíp lái: Five– 2 phi công, 1 hoa tiêu, 1 kỹ sư, 1 kỹ thuật viên
- Sức chứa:
- 90 lính hoặc 60 cáng tải thương
- 20.000 kg hàng hóa (44.090 lb)
- Chiều dài: 40,025 m (131 ft 3¾ in) (cánh quạt quay)
- Đường kính rô-to: 32 m (105 ft 0 in)
- Chiều cao: 8,145 m (26 ft 8¾ in)
- Diện tích đĩa quay: 804,25 m2 (8.656,8 ft²)
- Trọng lượng rỗng: 28.200 kg (62.170 lb)
- Trọng lượng có tải: 49.600 kg (109.350 lb)
- Trọng lượng cất cánh tối đa: 56.000 kg (123.450 lb)
- Động cơ: 2 × Lotarev D-136 kiểu turbo

Bạn đang đọc bài viết Trực thăng hạng nặng Mi-26 có thể sử dụng động cơ do Nga chế tạo? tại chuyên mục Xe++ của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục