“Huyền thoại” Toyota Supra hồi sinh

07:00 27/03/2018

Toyota GR Supra Racing được "dát" động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng kết hợp với hệ dẫn động cầu sau có khả năng sản sinh công suất 335 mã lực. Đi cùng khối động cơ là hộp số tự động 8 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp của BMW.

Sau nhiều lời đồn đoán về sự trở lại của mẫu xe huyền thoại Supra, Toyota đã mang đến triển lãm ô tô Geneva 2018 phiên bản đường đua của mẫu xe này. Cụm từ GR trong tên xe được lấy từ Gazoo Racing, bộ phận đua xe của hãng.

Thị trường xe - “Huyền thoại” Toyota Supra hồi sinh

Toyota GR Supra Racing được thiết kế đậm chất khí động học, điều này được thể hiện rõ nét ở mui xe dốc mạnh, các khe hút gió kích thước lớn cùng các chi tiết góc cạnh, cùng cánh gió lớn ở đuôi xe. nắp ca-pô, gương chiếu hậu và nhiều chi tiết khác được làm bằng vật liệu composite nhẹ chắc chắn trông giống sợi carbon.

Thị trường xe - “Huyền thoại” Toyota Supra hồi sinh (Hình 2).

Nội thất xe mang đậm chất xe đua từ vô-lăng, ghế xe và lồng sắt bao quanh.

Thị trường xe - “Huyền thoại” Toyota Supra hồi sinh (Hình 3).

Toyota trang bị cho GR Supra Racing động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng kết hợp với hệ dẫn động cầu sau có khả năng sản sinh công suất 335 mã lực. Đi cùng khối động cơ là hộp số tự động 8 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp của BMW.

Thị trường xe - “Huyền thoại” Toyota Supra hồi sinh (Hình 4).

Ông Tada cho biết mẫu xe concept Gazoo Racing tham gia triển lãm Geneva là một phiên bản mang các đặc điểm kỹ thuật GTE, loại xe có thể chạy trong giải World Endurance Championship. Ông mong muốn được nhìn thấy Gazoo mang Supra tiến vào đường đua Nurburgring, tham gia giải Super GT của Nhật và đại diện cho Toyota có mặt ở khắp các trường đua trên thế giới cùng Porsche.

Lê Huân

Bạn đang đọc bài viết “Huyền thoại” Toyota Supra hồi sinh tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục