Lại triệu hồi hơn 3.000 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện

13:00 27/04/2018

Cùng sự kiện

Mercedes-Benz Việt Nam vừa ra thông báo về việc hồi xưởng tới hơn 3.336 chiếc thuộc nhiều dòng xe khác nhau liên quan đến hệ thống điện.

Theo đó, phía Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi cùng lúc 6 thông báo về việc triệu hồi hàng loạt dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam do lỗi liên quan đến hệ thống điện gây nguy hiểm tới tính mạng của người sử dụng.

Thị trường xe - Lại triệu hồi hơn 3.000 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.336 xe các loại do lỗi liên quan đến hệ thống điện. Ảnh minh họa

Cụ thể, Mercedes-Benz Việt Nam phải “hồi xưởng” đối với tổng số 3.336 xe thuộc nhiều dòng khác nhau để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận. 

Những mẫu xe bị ảnh hưởng là các dòng xe sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017 gồm: A-Class (A 200, A 200 Blue EFFICIENCY, A 250, A 250 Blue EFFICIENCY, A 250 Sport, A 45 AMG, A 45 AMG 4MATIC); GLA (GLA 200, GLA 250 4MATIC, GLA 45 AMG, AMG GLA 45 4MATIC); B-Class (B180); C-Class (AMG C 43 4MATIC, AMG C 63 S, C 200, C 250,C 300), GLC (GLC 250 4MATIC, GLC 300, GLC 300 4MATIC); CLA (CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC, CLA 45 AMG).

Ngoài ra, các mẫu xe khác được sản xuất trong thời gian từ tháng 8/2014 đến tháng 1/2017 cũng nằm trong diện triệu hồi gồm: V-Class (V 220d, V 250 AVANTGARDE, V 260 AVANTGARDE); VITO (VITO TOURER 121). Cuối cùng là những mẫu xe được sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 7/2017 gồm: C-Class (C 250 và C 300); GLC (250 4MATIC và 300 4MATIC).

Nguyên nhân của đợt triệu hồi trên diện rộng đối với hầu hết các mẫu xe của hãng xuất phát từ hiện hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí, lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.

Thời gian tiến hành đợt triệu hồi diễn ra từ ngày 14/5/2018 đến ngày 31/12/2022 với khoảng thời gian 1 giờ/xe. Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí.

Trước đó không lâu vào ngày 17/4/2018, phía Cục Đăng Kiểm Việt Nam cũng đã phê duyệt tới 2 đợt triệu hồi các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam do dính lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người dùng.

Thị trường xe - Lại triệu hồi hơn 3.000 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện (Hình 2).

Bộ đôi "gà đẻ trứng vàng" GLC 250 & 300 của MBV dính lỗi triệu hồi khi có nguy cơ gây cháy xe trong tháng 4/2018.

Đầu tiên là việc triệu hồi 384 chiếc Mercedes-Benz E-Class bao gồm E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017. Nội dung triệu hồi nhằm thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).

Đợt triệu hồi thứ 2 tiếp tục mở rộng với lỗi cầu chì có nguy cơ gây cháy đối với hàng loạt dòng xe: C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC có thời gian sản xuất từ tháng 09/2015 đến 02/2017.

Phúc Đạt

Bạn đang đọc bài viết Lại triệu hồi hơn 3.000 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục