Suzuki “Xì-po” - Huyền thoại 2 kỳ giá trăm triệu

Lê Ngà ngocngavpop@gmail.com

14:12 19/01/2018

Suzuki "Xì-Po" từng là mơ ước của nhiều người, hiện một chiếc 2 thì này mang biển "khủng" có giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cái tên “Xì-po” là tên gọi chung cho các loại xe tay côn 2 thì thể thao của Suzuki tại Việt Nam bao gồm các mẫu xe như RG Sport 110cc (xì po 110) đời 1996-1998, RGV 120 (xì po 120) đời 1998-2002, RGX 120 (xì po 2003) hay Suzuki Satria… "Su Xì-po" là cách đọc lại theo từ Su Sport của các tay chơi Việt Nam, mẫu xe này gây ấn tượng mạnh với khả năng tăng tốc vượt trội so với nhiều mẫu xe 4 thì khác.

Thú chơi xe - Suzuki “Xì-po” - Huyền thoại 2 kỳ giá trăm triệu

Su "Xì-po" từng là cái tên khiến giới trẻ tại Việt Nam mê mẩn.

Suzuki Satria (hay có tên gọi khác là Xì-po) xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Malaysia  vào cuối những năm 90 của thế kỉ trước, tiếp tục sau đó, hãng xe Suzuki trình làng tiếp các sản phẩm thế hệ thứ 2 vào năm 2002 và thế hệ thứ 3 năm 2004.

Cách đây gần 20 năm, sở hữu một chiếc Suzuki Satria 120 bạn có thể làm bá chủ trên đường phố, với lợi thế về khả năng tăng tốc là động cơ 2 thì và cả tiếng bô nổ không lẫn vào đâu được của những chiếc Xì-Po chính hiệu.

Thú chơi xe - Suzuki “Xì-po” - Huyền thoại 2 kỳ giá trăm triệu (Hình 2).

Ngay tại thời điểm ngày đầu nhập về nước, giá của Su "Xì-po" chưa bao giờ được gọi là rẻ, dao động từ 100-200 triệu đồng, tương đương với một chiếc Honda SH bây giờ. Sức ảnh hưởng của một chiếc Suzuki “Xì-po” trên đường phố là mạnh mẽ và để lại dấu ấn nhiều hơn rất nhiều so với Honda SH bây giờ. Từng có thời mà câu nói vui đùa "ngàn lời anh nói không bằng làn khói xì-po" đã được lan truyền rất rộng rãi trong giới trẻ.

Tuy nhiên, mẫu xe này bị ngừng bán vào năm 2006 do không đáp ứng đủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khí thải. Suzuki Satria (hay Suzuki “Xì-po”) được trang bị khối động cơ 2 thì, dung tích 120, 7 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đối với nhiều người, đây không khác gì một mẫu xe phân khối lớn thời bấy giờ.

Hiện nay, những chiếc xe “Xì-po” được rao bán với mức giá siêu khủng lên tới hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng với chiếc đời 1999 mang biển tứ quý siêu khủng.

Cùng điểm mặt những chiếc Su "Xì-po" biển khủng của dân chơi Việt: 

Thú chơi xe - Suzuki “Xì-po” - Huyền thoại 2 kỳ giá trăm triệu (Hình 3).

"Anh em sinh đôi" cùng chung biển tứ quý siêu độc toàn 1 (nhất).

Thú chơi xe - Suzuki “Xì-po” - Huyền thoại 2 kỳ giá trăm triệu (Hình 4).

Một chiếc Xì-po mang biển số cặp siêu đẹp "97".

 

Thú chơi xe - Suzuki “Xì-po” - Huyền thoại 2 kỳ giá trăm triệu (Hình 5).
Thêm một biển số tiến mới "5678" cực độc.
Thú chơi xe - Suzuki “Xì-po” - Huyền thoại 2 kỳ giá trăm triệu (Hình 6).
Không thua kém, chiếc xe mang biển kiểm soát ở TP.HCM gây sốc với toàn số 3.
Thú chơi xe - Suzuki “Xì-po” - Huyền thoại 2 kỳ giá trăm triệu (Hình 7).
Biển số tiến dạng cặp đẹp mắt.
Thú chơi xe - Suzuki “Xì-po” - Huyền thoại 2 kỳ giá trăm triệu (Hình 8).
Dàn Xì-po bắt mắt với biển siêu khủng.
Thú chơi xe - Suzuki “Xì-po” - Huyền thoại 2 kỳ giá trăm triệu (Hình 9).
Cá mập là tên được dân chơi xe đặt cho chiếc xế nổ màu đỏ nổi bật với biển tứ quý 8 siêu khủng này.
Bạn đang đọc bài viết Suzuki “Xì-po” - Huyền thoại 2 kỳ giá trăm triệu tại chuyên mục Thú chơi xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (1)

  • Mới nhất

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục