Khan hàng mới, Toyota Raize dần đánh mất sự quan tâm của khách hàng vào tay đối thủ

13:00 02/12/2021

Việc lô xe đầu được nhập về nhỏ giọt đã khiến cho một số khách hàng không còn mặn mà với Toyota Raize, chuyển sang chọn mua mẫu xe khác cùng phân khúc là KIA Sonet.

Theo những chia sẻ từ đại lý bán hàng của Toyota, do nguồn cung hạn hẹp nên lượng xe Raize đầu tiên về Việt Nam chỉ được phân phối nhỏ giọt khoảng vài trăm chiếc. Số lượng này tiếp tục được phân phát đều cho các đại lý, chủ yếu được dùng để bàn giao cho những khách hàng đã tiến hành đặt cọc mua xe từ trước tháng 10/2021. Điều này khiến những khách hàng đã bỏ lỡ thời điểm vàng đặt cọc mua xe trước tháng 10, sẽ phải chờ đợi đến khoảng cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 để giao. Cá biệt, có khách hàng sẽ phải chờ đến tận tháng 4 mới có xe để nhận.

Xe++ - Khan hàng mới, Toyota Raize dần đánh mất sự quan tâm của khách hàng vào tay đối thủ

 

Còn với những khách hàng muốn sở hữu xe sớm, sẽ phải chi thêm số tiền lên từ 20 triệu đến 30 triệu đồng để mua những “gói lạc” phụ kiện đi kèm. Điều này khiến cho mức giá bán ban đầu của Toyota Raize được nâng cao lên khá nhiều, dao động từ 577 triệu đến 585 triệu đồng. Trước thông tin này, đa số khách hàng vốn quan tâm Toyota Raize giờ đây đã chuyển hướng sang một mục tiêu khác là KIA Sonet. Đây là mẫu xe cùng phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 499 – 609 triệu đồng.

Xe++ - Khan hàng mới, Toyota Raize dần đánh mất sự quan tâm của khách hàng vào tay đối thủ (Hình 2).

 

Nếu lựa chọn KIA Sonet, khách hàng hoàn toàn có thể nhận xe giao sớm ngay trước Tết Nguyên đán. Cùng với đó là lợi thế lắp ráp trong nước cũng giúp cho khách hàng mua KIA Sonet nhận được ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Mức quy đổi tương ứng sẽ dao động trong khoảng 25 triệu đến 36,5 triệu đồng (tuỳ phiên bản và tỉnh thành).

Xe++ - Khan hàng mới, Toyota Raize dần đánh mất sự quan tâm của khách hàng vào tay đối thủ (Hình 3).

 

Tính cụ thể số tiền lăn bánh để khách hàng sở hữu KIA Sonet, mức chi phí sẽ rơi vào khoảng 525 triệu đến 666 triệu đồng. Trong khi đó, số tiền để khách hàng sở hữu ngay Toyota Raize lại dao động từ 581 triệu đến 620 triệu đồng (chưa bao gồm 20 – 30 triệu “tiền lạc” đối với khách hàng chưa đặt cọc từ trước). Với mức giá lăn bánh như này, có thể thấy ngay cả KIA Sonet bản cao cấp nhất cũng đang có lợi thế nhỉnh hơn so với Toyota Raize vốn chỉ có 1 phiên bản.

Xe++ - Khan hàng mới, Toyota Raize dần đánh mất sự quan tâm của khách hàng vào tay đối thủ (Hình 4).
 

Như vậy, việc khan hàng đối với Toyota Raize thời điểm hiện tại chính là “con dao” sắc cắt đứt sự quan tâm của khách hàng đối với mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ này. Đồng thời, điều này cũng giúp mang đến lợi thế không nhỏ cho KIA Sonet trong cuộc đua doanh số trong giai đoạn mua sắm quan trọng cuối năm này.

Nhân Chí

Bạn đang đọc bài viết Khan hàng mới, Toyota Raize dần đánh mất sự quan tâm của khách hàng vào tay đối thủ tại chuyên mục Xe++ của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục