"Ngựa chồm" Ferrari F8 Tributo ra mắt: Kế thừa tinh hoa từ đàn anh 488 GTB

16:10 13/03/2019

Cùng sự kiện

Ferrari F8 Tributo vừa ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 có mục tiêu hướng đến đối thủ chính là McLaren 720S.

Nằm trong chuỗi 5 xe ra mắt trong năm nay của Ferrari, F8 Tributo là chiếc xe thay thế Ferrari 488GTB, sở hữu thiết kế với nhiều đường nét tương đồng.

Vẫn là động cơ V8 3.9L tăng áp kép nhưng lần này Ferrari đã nâng cấp để siêu xe sở hữu công suất lên đến 720 mã lực và mô-men xoắn tối đa 770Nm. Siêu xe mới của Ferrari có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340km/h.

Thị trường xe - 'Ngựa chồm' Ferrari F8 Tributo ra mắt: Kế thừa tinh hoa từ đàn anh 488 GTB

 

Thị trường xe - 'Ngựa chồm' Ferrari F8 Tributo ra mắt: Kế thừa tinh hoa từ đàn anh 488 GTB (Hình 2).

 

Thị trường xe - 'Ngựa chồm' Ferrari F8 Tributo ra mắt: Kế thừa tinh hoa từ đàn anh 488 GTB (Hình 3).

 

Thị trường xe - 'Ngựa chồm' Ferrari F8 Tributo ra mắt: Kế thừa tinh hoa từ đàn anh 488 GTB (Hình 4).
 

Không chỉ có hiệu suất vận hành mạnh mẽ, F8 Tributo còn có khối lượng đáng ngạc nhiên chỉ 1,330 kg, nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm 40kg. Bên cạnh đó, hiệu suất khí động học của F8 Tributo cũng được cải thiện 10% so với 488 GTB. Những đường cong đặc trưng thương hiệu "Ngựa chồm" vẫn là nét thiết kế chủ đạo trên siêu xe F8 Tributo. Xe xây dựng trên nền tảng khung gầm nhôm tương tự 458 Italia.

Ferrari nói rằng, bắt đầu từ F8 Tributo, ngôn ngữ thiết kế mới của hãng có một vài thay đổi. Đặc biệt là đầu xe với kiểu tạo hình "S-Duct" lấy cảm hứng từ đường đua F1.

"S-Duct" về cơ bản là kiểu thiết kế các ống dẫn cho luồng khí đi qua theo hình chữ S. Mục đích để tăng khả năng khí động học như ổn định thân xe, tăng lực ép xuống mặt đường. Trên F8 Tributo, lực ép xuống mặt đường tăng khoảng 15% so với 488 GTB.

Thị trường xe - 'Ngựa chồm' Ferrari F8 Tributo ra mắt: Kế thừa tinh hoa từ đàn anh 488 GTB (Hình 5).
 
Thị trường xe - 'Ngựa chồm' Ferrari F8 Tributo ra mắt: Kế thừa tinh hoa từ đàn anh 488 GTB (Hình 6).
 

Khoang lái F8 Tributo giữ những nét đặc trưng của thương hiệu Italy. Tất cả các chi tiết thiết kế hướng đến người lái. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch. Chất liệu da, carbon có ở khắp mọi nơi.

Trên xe là ghế thể thao với dây đai an toàn đa điểm. Xe trang bị hệ thống quản lý lực kéo, kiểm soát góc nghiêng thế hệ mới. Ferrari tham vọng đem đến trải nghiệm cầm lái thể thao nhưng không quá khó về kĩ năng dù là những khách hàng còn ít kinh nghiệm với siêu xe.

Thị trường xe - 'Ngựa chồm' Ferrari F8 Tributo ra mắt: Kế thừa tinh hoa từ đàn anh 488 GTB (Hình 7).
 
Thị trường xe - 'Ngựa chồm' Ferrari F8 Tributo ra mắt: Kế thừa tinh hoa từ đàn anh 488 GTB (Hình 8).
 
Thị trường xe - 'Ngựa chồm' Ferrari F8 Tributo ra mắt: Kế thừa tinh hoa từ đàn anh 488 GTB (Hình 9).
 

Thu Hằng

 

Bạn đang đọc bài viết "Ngựa chồm" Ferrari F8 Tributo ra mắt: Kế thừa tinh hoa từ đàn anh 488 GTB tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục