Diện kiến Audi Aicon: Xe điện không vô lăng, phanh và tự lái hoàn toàn

14:00 11/10/2018

Audi Aicon được thiết kế táo bạo với vận hành hoàn toàn bằng điện và có thể chạy từ 700 tới 800 km cho mỗi lần sạc.

Thị trường xe - Diện kiến Audi Aicon: Xe điện không vô lăng, phanh và tự lái hoàn toàn
 

Không hề giấu diếm tham vọng trong cuộc đua xe tự lái, Audi đã giới thiệu bản concept Aicon với hệ thống cấp độ 5 tại triển lãm Frankfurt 2017, sau khi trình làng sedan đầu bảng A8 cách đây không lâu với cấp độ 3. Đây chính là bước khởi đầu để nhà sản xuất nước Đức tiến sâu hơn vào mảng xe tự lái trong tương lai.

Cụ thể "ngôi sao" của thương hiệu bốn vòng tròn đã góp mặt tại sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018. Audi Aicon là mẫu xe tự lái tiên tiến nhất của Audi có khả năng tự điều khiển mà không bất cứ tác động nào của người lái. Chiếc xe concept đầy ấn tượng thể hiện tầm nhìn của Audi về một sản phẩm xe sang đỉnh cao tích hợp công nghệ tự lái hoàn toàn.

Thị trường xe - Diện kiến Audi Aicon: Xe điện không vô lăng, phanh và tự lái hoàn toàn (Hình 2).
 

Xét về ngoại hình, Audi Aicon gây ấn tượng với kích thước khổng lồ của nó, chiều dài 5.444 mm, rộng 2.100 mm và cao 1.506mm. Với những kích thước này thì rõ ràng chiếc xe thuộc trong phân khúc D, nhưng lại có trục cơ sở dài hơn cả Audi A8, mẫu sedan vốn đã là dài nhất của thương hiệu xe hơi hạng sang nước Đức.

Với mục đích thiết kế Audi Aicon, thương hiệu bốn vòng tròn đang mang tới một mẫu xe Audi của tương lai - mẫu xe không cần vô lăng hay phanh. Theo như concept thiết kế, mẫu xe 4 cửa 2+2 đã đi trước thời đại, mạnh dạn ra mắt thiết kế ngoại thất và nội thất của những thập kỷ sắp tới. Bộ điều khiển công nghệ kết hợp với những phát kiến về hệ truyền động, hệ thống treo, số hóa và tính bền vững theo tầm nhìn của tương lai.

Thị trường xe - Diện kiến Audi Aicon: Xe điện không vô lăng, phanh và tự lái hoàn toàn (Hình 3).

 

Audi Aicon nổi bật với trần xe trong suốt và phát sáng nhờ hệ thống đèn LED ma trận, giúp người ngồi bên trong cảm thấy rộng rãi và thoải mái phần nào hơn. Hệ thống đèn LED ma trận cũng được Audi tận dụng triệt để trên mẫu concept này. Tất nhiên, Audi Aicon còn được thừa hưởng lối thiết kế đèn hậu trải dài như A8 vừa ra mắt. Lưới tản nhiệt với hàng loạt chi tiết hình thoi.

Đối với hệ thống treo, Audi Aicon concept sẽ sử dụng hệ thống van điều tiết khí nén nhằm mang lại sự êm ái tốt nhất cho hành khách. Hệ thống theo này được hãng xe Đức ví như  “tấm thảm bay”. Hệ dẫn động bao gồm 4 mô-tơ điện đặt cả trước và sau, sản sinh tổng công suất tối đa 353 mã lực. Tốc độ tối đa 130 km/h. Aicon có thể chạy liên tục 800 km trong một lần sạc. Mô-tơ điện có thể tái tạo 80% năng lượng để sạc trong lần kế tiếp (30 phút). Dự kiến Aicon sẽ ra mắt thị trường năm 2020.

Thị trường xe - Diện kiến Audi Aicon: Xe điện không vô lăng, phanh và tự lái hoàn toàn (Hình 4).
 

Xem thêm ảnh Aicon tại sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018

Thị trường xe - Diện kiến Audi Aicon: Xe điện không vô lăng, phanh và tự lái hoàn toàn (Hình 5).
 
Thị trường xe - Diện kiến Audi Aicon: Xe điện không vô lăng, phanh và tự lái hoàn toàn (Hình 6).
 
Thị trường xe - Diện kiến Audi Aicon: Xe điện không vô lăng, phanh và tự lái hoàn toàn (Hình 7).
 

HOÀNG SƠN

Bạn đang đọc bài viết Diện kiến Audi Aicon: Xe điện không vô lăng, phanh và tự lái hoàn toàn tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục