Cận cảnh "tia chớp đỏ" của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam

12:00 11/05/2018

Nhanh, gọn, cơ động, hiệu quả là những yếu tố hội tụ trong dàn mô tô chữa cháy mới được Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an đưa vào sử dụng thời gian gần đây.

Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam

Để đảm bảo công tác ứng cứu nhanh các trường hợp hỏa hoạn trong ngõ nhỏ, đường phố đông phương tiện tại các đô thị lớn, mới đây Cục PCCC và CNCH - Bộ Công an đã tổ chức tập huấn sử dụng giàn xe motor chữa cháy hiện đại.

Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 2).

Được biết dàn xe motor được nhập khẩu từ nước ngoài theo đơn đặt hàng của Cục PCCC và CNCH, Bộ Công an.

Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 3).

Xe có công suất động cơ 250 phân khối; Kích thước: 2130 x 868 x 1260 (mm); Tốc độ tối đa: 120 km/h; mức tiêu thụ nhiên liệu 3,4 lít/100km. Phù hợp với thể hình của lực lượng PCCC Việt Nam.

Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 4).

Xe được trang bị  hệ thống chữa cháy dùng khí nén áp suất cao 20 Bar để đẩy nước, bọt chữa cháy.

Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 5).

Sử dụng bình khí sạch loại 6-6,8 lít ở áp suất 300 Bar.

Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 6).
Dung tích bình chứa chất chữa cháy là 40 lít (2 bình x 20 lít); trang bị 01 cuộn vòi ru lô dài 30 mét và 01 lăng phun đa tác dụng; lưu lượng phun 22-23 lít/ phút. Có thể khống chế nhanh đám cháy nhỏ ban đầu.
Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 7).

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống, còi, đèn ưu tiên, đèn led siêu sáng, phanh chống bó cứng ABS.

Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 8).

Ngoài những trang thiết bị đảm bảo cho chiến sĩ điều khiển, xe motor chữa cháy còn được trang bị mũ bảo hiểm tiêu chuẩn cho kết nối bộ đàm.

Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 9).
Động cơ 250 phân khối phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam
Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 10).
Theo đại diện Cục PCCC và CNCH: "Việc trang bị xe motor chữa cháy là một bước tiến mới trong tiến trình hiện đại, chuyên nghiệp hóa lực lượng PCCC và CHCN. Ngoài ra còn đáp ứng nhu cầu tiên phong, nhanh mạnh chính xác, cơ động để chế ngự hỏa hoạn ngay từ khi mới xảy ra.d
Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 11).
"Hiện nay chúng tôi đang tiến hành tập huấn cho lực lượng PCCC và CNCH các địa phương, trước mắt mỗi tỉnh sẽ được cấp 2 motor chữa cháy và trang thiết bị đi kèm, riêng với Hà Nội  chúng tôi sẽ cấp 16 xe về các phòng chữa cháy chuyên nghiệp" - Lãnh đạo Cục PCCC và CNCH cho hay.
Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 12).
Việc trang bị xe motor chữa cháy cho các đơn vị là hết sức cần thiết, với điều kiện đường xá Hà Nội thường xuyên ùn tắc, xe motor chữa cháy có thể cơ động nhanh đến địa điểm hỏa hoạn để xử lý cháy ngay từ những phút đầu.
Thị trường xe - Cận cảnh 'tia chớp đỏ' của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam (Hình 13).

Theo Tổ quốc

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh "tia chớp đỏ" của lực lượng phòng cháy chữa cháy Việt Nam tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục