"Đàn anh" Mazda CX-5 đến Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam?

11:00 18/02/2019

Mazda CX-8 là biến thể cao cấp hơn CX-5 lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Malaysia nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Thị trường xe - 'Đàn anh' Mazda CX-5 đến Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam?
 

Theo Paultan, Mazda CX-8 tới Malaysia thuộc một phần của chương trình giới thiệu trước, vì thế vẫn còn nhiều chi tiết chưa được công bố. Thông tin chính thức đầu tiên là xe chở được tới 7 người. Xe vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc của hãng xe Nhật.

Mazda CX-8 là mẫu SUV có thể được xếp trong phân khúc cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa-Fe, Toyota Fortuner hay Nissan Terra. Tuy nhiên khác với các đối thủ của mình, CX-8 "khá dị" khi sở hữu các phiên bản có cách bố trí và chất liệu ghế ngồi là hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, những chi tiết trang bị khác giữa các phiên bản đều không có sự thay đổi.

Thị trường xe - 'Đàn anh' Mazda CX-5 đến Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam? (Hình 2).
 

Mazda CX-8 bản tiêu chuẩn có 7 ghế chia làm 3 hàng (2-3-2). Nếu chọn bản 6 chỗ, người sử dụng có hai ghế dạng thương gia tách biệt ở hàng giữa (2-2-2). Khách hàng có thể chọn vật liệu nội thất là nỉ hoặc da. Sự khác biệt giữa các phiên bản 6 ghế còn nằm ở tì tay ở hàng ghế thứ hai.

Bốn phiên bản động cơ của CX-8 cũng được liệt kê. Chỉ một bản máy dầu turbodiesel 2,2 lít SkyActiv-D, 4 xi-lanh công suất 188 mã lực tại vòng tua 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Cũng chỉ có bản máy dầu trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh. Ba bản máy xăng đều dùng chung động cơ 2,5 lít SkyActiv-G, 4 xi-lanh công suất 192 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 257 Nm tại 3.250 vòng/phút. Cả 3 phiên bản dùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Thị trường xe - 'Đàn anh' Mazda CX-5 đến Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam? (Hình 3).
 

Tất cả các phiên bản gần như giống nhau ở trang bị, chỉ khác tùy chọn số ghế và vật liệu. Cả 4 phiên bản đều sử dụng vành tiêu chuẩn hợp kim 19 inch, đèn pha LED tự động, đèn sương mù và đèn hậu LED, khởi động không chìa khóa, điều khiển điều hòa 3 vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, kết nối MZD. Trang bị an toàn như 6 túi khí, điều khiển hành trình chủ động, phanh ABS với phân bổ lực phanh điện tử, kiểm soát độ bám đường và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Thị trường xe - 'Đàn anh' Mazda CX-5 đến Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam? (Hình 4).
 

Về thông số kỹ thuật, tất cả bốn biến thể của CX-8 gần như giống hệt nhau, với các trang bị tiêu chuẩn như bộ la-zăng hợp kim 19 inch; hệ thống đèn chiếu sáng (trước/sau), đèn sương mù và đèn định vị ban ngày đều sử dụng công nghệ full-LED. Bên trong nội thất sẽ xuất hiện các trang bị tiện ích như hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop; hệ thống điều hòa khí hậu ba vùng độc lập; ghế lái điều khiển điện 10 hướng và hệ thống giải trí MZD Connect quen thuộc…

Về trang bị an toàn, Mazda CX-8 được trang bị 6 túi khí; hệ thống kiểm soát ổn định chủ động; hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD; hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hàng Hill. Bên cạnh đó, tương tự các mẫu xe đàn em tại thị trường Việt Nam được ra mắt gần đây như Mazda 6 hay Mazda CX-5 thì mẫu SUV CX-8 cũng được trang bị công nghệ điều hiển G-Vectoring.

Thị trường xe - 'Đàn anh' Mazda CX-5 đến Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam? (Hình 5).
 

Thông tin chi tiết hơn của CX-8 sẽ được công bố trong thời gian tới trước khi bán ra tại Malaysia vào khoảng tháng 6 với giá dự kiến 44.000 USD. Mẫu crossover sẽ được lắp ráp tại Malaysia và có thể xuất khẩu sang một số thị trường trong khu vực.

Mazda CX-8 với 3 hàng ghế lần đầu được giới thiệu tại Nhật hồi tháng 9/2017 và giờ đây mới xuất hiện ở Đông Nam Á. Tại xứ sở mặt trời mọc, xe có giá bán 30.000-38.000 USD.

Thị trường xe - 'Đàn anh' Mazda CX-5 đến Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam? (Hình 6).
 
Thị trường xe - 'Đàn anh' Mazda CX-5 đến Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam? (Hình 7).
 

NAM DƯƠNG

Bạn đang đọc bài viết "Đàn anh" Mazda CX-5 đến Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam? tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục