Gần 12.000 xe lỗi túi khí sẽ được Toyota Việt Nam triệu hồi

09:28 11/08/2018

Có tổng cộng 11.718 xe bao gồm các mẫu Corolla, Vios và Yaris được sản xuất trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc từ 2013-2016 vừa có tên trong danh sách bị triệu hồi từ phía Toyota Việt Nam. Nguyên nhân được xác định do các lỗi có liên quan đến túi khí.

Toyota Việt Nam vừa có thông báo thực hiện đồng thời 2 chương trình triệu hồi xe mới nhất năm nay: Chương trình kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí của túi khí hành khách phía trước trên xe Corolla, Vios và Yaris và chương trình triệu hồi mở rộng để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên xe Toyota.

Cụ thể, với chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước, sẽ thực hiện với 11.346 xe thuộc 3 dòng kể trên, được sản xuất trong thời gian từ ngày 2/1/2013 đến 31/12/2013.

Danh sách xe cụ thể bao gồm:

Thị trường xe - Gần 12.000 xe lỗi túi khí sẽ được Toyota Việt Nam triệu hồi

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí có thể bắn văng xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

TMV sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bắt đầu từ ngày 9/8. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1-3 giờ.

Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác, không phải công ty Takata sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Thị trường xe - Gần 12.000 xe lỗi túi khí sẽ được Toyota Việt Nam triệu hồi (Hình 2).

Ở chương trình triệu hồi  thứ hai, Toyota sẽ thực hiện kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên tổng số 372 xe Toyota Corolla sản xuất trong khoảng thời gian từ 16/12/2015 đến 15/2/2016 tại Việt Nam. Nguyên nhân được xác định là do lỗi trong dây chuyền sản xuất dẫn đến lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng. Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển. Trong trường hợp xe xảy ra va chạm, túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

TMV cũng cho biết, đối với những xe không nhập khẩu chính hãng cũng có thể nằm trong diện ảnh hưởng. Khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cảm biến túi khí hư hỏng trên xe hoặc/và cụm bơm túi khí hành khách phía trước.

Anh Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết Gần 12.000 xe lỗi túi khí sẽ được Toyota Việt Nam triệu hồi tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục