Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua?

16:00 05/11/2019

Thaco Trường Hải vừa chính thức ra mắt mẫu xe Mazda3 và Mazda3 Sport thế hệ mới (2020) với giá từ 709 triệu đồng đến 929 triệu đồng tùy từng phiên bản. Thế hệ mới có nhiều cải tiến rõ rệt, tuy nhiên với mức giá ngang ngửa xe hạng D, giá tiền trên liệu có xứng tầm?

Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua?

Mazda 3 và Mazda3 Sport vừa được ra mắt ngày 04/11

Về mặt thiết kế, Mazda 3 (bản sedan) và Mazda3 Sport kế thừa ngôn ngữ thiết kế Kodo- linh hồn của sự chuyển động và triết lý tinh giản “Less is more” theo phong cách hiện đại, tạo cảm giác phấn khích và sống động qua sự bóng sáng được thay đổi theo ánh nhìn trên các đường nét của chiếc xe, theo thời gian trong ngày và theo mùa trong năm.

So với phiên bản tiền nhiệm, Mazda 3 sedan sở hữu chiều dài tăng 82 mm so với thế hệ cũ đạt 4.662 mm; chiều rộng tăng nhẹ 2 mm lên 1.797 mm và chiều cao tăng 5 mm đạt 1.445 mm. Ngoài ra, chiều dài cơ sở của xe sedan cũng tăng thêm 25 mm đạt 2.725 mm.

Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 2).
Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 3).

Mazda3 2020 bản sedan sở hữu kích thước "nhỉnh" hơn so với thế hệ tiền nhiệm

Phần đầu xe của Mazda3 2020 ghi dấu mạnh mẽ với lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crôm, tuy nhiên các thanh nan nằm ngang đã được loại bỏ thay vào đó là các nan đa tầng đặt solo tạo hiệu ứng 3D bắt mắt. Hệ thống đèn chiếu sáng trên Mazda3 2020 là dạng full-LED với tính năng tự động điều chỉnh theo góc lái ở cụm đèn chiếu sáng trước. Dải đèn LED định vị được tách riêng ra khỏi cụm đèn chiếu sáng như thế hệ cũ.

Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 4).
Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 5).
Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 6).

Phần đuôi xe mang phong cách thể thao hơn, với cánh gió gắn trên nắp cốp, đèn hậu mảnh và hệ thống ống xả kép.

Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 7).
Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 8).
Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 9).

Mazda3 Sport có thiết kế năng động hơn so với các thế hệ trước.

Về công nghệ, dựa trên nghiên cứu khoa học về khả năng giữ cân bằng tự nhiên của con người khi di chuyển, Mazda đã tạo ra SkyActiv-Vehicle Architecture – Thiết kế kiến trúc dựa trên công nghệ SkyActiv, nâng cấp toàn diện  từ lốp xe, hệ thống treo, thân xe đến kết cấu ghế ngồi nhằm tối ưu hóa khả năng cân bằng tự nhiên, tạo ra cảm giác lái thú vị và tự nhiên như đang đi trên đôi chân của chính bạn.

Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 10).

Về hệ thống an toàn, bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport hoàn toàn mới trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản – tiêu chuẩn an toàn duy nhất & vượt trội trong phân khúc C hiện tại. Hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh I-Activesense cũng được trang bị trên bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport với các tính năng duy nhất có trong phân khúc như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác.

Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 11).
Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 12).
Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 13).

Về tiện nghi, bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport sở hữu không gian bên trong với thiết kế tinh giản hiện đại, khả năng cách âm vượt trội nhưng vẫn kết nối tinh tế với bên ngoài xe, hệ thống loa cao cấp với chất lượng âm thanh như buổi trình diễn nhạc sống; hệ thống Mazda Connect thế hệ mới với màn hình 8.8 inch; màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính chắn gió; điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió riêng cho hàng ghế sau; nội thất da cao cấp.

 Tại Việt Nam, Mazda3 và Mazda3 Sport đều được bán ra với 05 phiên bản; trong đó nhóm động cơ 1.5L gồm 03 phiên bản Premium, Luxury và Deluxe; nhóm động cơ 2.0L gồm 02 phiên bản Premium và Luxury.

Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 14).
Giá bán Mazda3 và Mazda3 Sport thế hệ mới tại Việt Nam (đơn vị: Triệu đồng)

Về giá thành, bản Sport 5 cửa có giá từ 759 triệu đồng đến 939 triệu đồng, với bản sedan, giá từ 719 triệu đồng đến 919 triệu đồng.

Như vậy, xét về mặt giá cả, Mazda 3 có giá cao hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic (Giá 729 đến 929 triệu đồng), Toyota Corolla Altis (giá từ 697 đến 932 triệu đồng), Hyundai Elantra (giá 562 đến 742 triệu đồng) hay Kia Cerato (giá 559 triệu đồng đến 675 triệu đồng). Bản cao nhất của Mazda3 thế hệ mới trở thành phiên bản xe hạng D đắt nhất thị trường.

Thị trường xe - Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? (Hình 15).
Toyota Corolla Altis là một đối thủ đáng gườm của Mazda3 khi giá cả mềm mại hơn, chỉ từ 697 đến 932 triệu đồng 

Mặc dù có nhiều cải tiến chất lượng hơn, nhưng mức giá cao ngất ngưởng như vừa công bố, sức cạnh tranh của Mazda3 và Mazda3 Sport sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Với tầm giá lên đến gần 1 tỷ đồng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể chuyển sang lựa chọn những mẫu xe "sang, xịn, mịn" hơn hoặc lựa chọn các đối thủ khác để tiết kiệm được một khoản đáng kể.

Huệ Đỗ 

Bạn đang đọc bài viết Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua? tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục