Nóng: Honda chính thức thừa nhận CR-V đời mới trang bị máy tăng áp gặp lỗi

19:18 06/10/2018

Theo đó, lỗi động cơ này liên quan đến xe Honda CR-V phiên bản 2017 và 2018 lắp máy xăng 1.5L tăng áp. Điều đáng nói là đã có hơn 500.000 chiếc CR-V lắp động cơ này đến tay khách hàng tại Mỹ trong thời gian qua.

Theo tạp chí Consumer Report, hàng chục khách hàng gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng tại Mỹ để phản ánh tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy đột ngột. Khi kiểm tra, một số đại lý đã phát hiện có tình trạng rò rỉ ở hệ thống dẫn dầu của mẫu xe này.

Theo Honda Mỹ, công ty này chính thức thừa nhận lỗi xảy ra và đang tiến hành điều tra sự việc và tìm hướng xử lý. Dự kiến hãng sẽ đưa ra được phương án khắc phục lỗi này vào cuối năm nay. Việc sửa lỗi này sẽ nằm trong chế độ bảo hành của xe và cũng sẽ áp dụng với các xe phiên bản 2019 trước khi xe được bán ra thị trường. Honda hiện chưa công bố giải pháp khắc phục lỗi cũng như số lượng xe sẽ cần sửa lỗi.

Theo các kỹ sư ô tô giàu kinh nghiệm, vấn đề xăng bị lẫn dầu có thể do bộ phận phun xăng thiết kế sai, dẫn đến việc phun xăng trực tiếp vào vách xy-lanh, hoặc do động cơ chưa đủ nóng để làm bay hơi xăng còn sót lại trong xy-lanh. 

Thị trường xe - Nóng: Honda chính thức thừa nhận CR-V đời mới trang bị máy tăng áp gặp lỗi

Honda thừa nhận lỗi động cơ xe CR-V mới.

Tại Việt Nam, Honda CR-V cũng được trang bị động cơ tăng áp 1.5L DOHC VTEC Turbo, 4 xi lanh, phun xăng trực tiếp, công suất cực đại tới 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 240 Nm tại 2.000 -5.000 vòng/phút. Khối động cơ này mạnh hơn 35 mã lực so với bản 2.0 và tương đương với bản 2.4 trước đây, nhưng mô men xoắn cao hơn từ 18-50 Nm.

Vào khoảng tháng 5/2018 , trên các diễn đàn lớn về ô tô của Việt Nam đã xuất hiện nhiều thông tin về lỗi của Honda CR-V phiên bản sử dụng động cơ 1.5L tăng áp ở Trung Quốc và Mỹ. Theo thành viên DKmarket, "Vấn đề là do nơi sản xuất, và hầu như các nước ở Đông Nam Á vẫn chưa có báo cáo gì về lỗi này. Đồng thời, người này cũng đưa ra thắc mắc về việc tại sao xăng có thể hòa vào cùng dầu máy. Nhưng câu hỏi kỹ thuật ở đây là tại sao xăng lại lọt vào két nhớt. Tỷ số nén trong xi-lanh quá cao, tăng áp mà, khiến xăng len lỏi chảy ngược vào khe nhớt?", thành viên DKmarket nhận định.

Như vậy, độ quan tâm vấn đề này ở Việt Nam là rất lớn thông qua các diễn đàn. Tuy có nhiều ý kiến lo lắng về lỗi trên mẫu CR-V động cơ tăng áp, nhưng trong khu vực hay ít nhất với những nước nhập khẩu CR-V từ Thái Lan, vẫn chưa có thông báo chính thức nào về lỗi động cơ tăng áp 1.5L Turbo.

HOÀNG SƠN

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Honda chính thức thừa nhận CR-V đời mới trang bị máy tăng áp gặp lỗi tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục