Honda Việt Nam “thay tướng”: Liệu còn giữ vững ngai vàng doanh số?

09:00 10/04/2019

Theo Honda Việt Nam, Tổng giám đốc cũ - Toshio Kuwahara - đã chính thức rời khỏi "ghế nóng", kết thúc 2 năm "lèo lái" liên doanh này và nhường chỗ cho ông Keisuke Tsuruzono.

Vừa qua ngày 5/3, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức thông báo về việc ông Toshio Kuwahara đã rời khỏi ghế tổng giám đốc để nhường vị trí cho chủ nhân mới - Keisuke Tsuruzono. Liên doanh này cho biết ông Tsuruzono "chính thức nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam từ ngày 1/4/2019”.

Trước khi đảm nhiệm cương vị mới tại Việt Nam, Ông Keisuke Tsuruzono đã từng công tác tại Trụ sở chính Honda Motor và Công ty Honda Canada, khu vực Bắc Mỹ.

Thị trường xe - Honda Việt Nam “thay tướng”: Liệu còn giữ vững ngai vàng doanh số?

Ông Toshio Kuwahara chính thức rời khỏi ghế sau hai năm nhiệm kỳ.

Thành công lớn nhất trong nhiệm kỳ của ông Toshio Kuwahara (1/4/2017 đến 31/3/2019) được xem có những vượt trội. Trong đó, năm 2018 khi đưa Honda trở thành một trong những hãng xe đầu tiên "vượt qua" Nghị định 116 để đưa những chiếc CR-V nhập khẩu về Việt Nam, mở đầu chiến dịch dòng xe giá rẻ.

Tuy nhiên, cũng có hàng loạt "bê bối" của mẫu xe này trong năm 2018. Đơn cử như vụ việc động cơ 1.5L tăng áp được trang bị cho Honda CR-V tại một số thị trường như Trung Quốc và Mỹ được cho đã gặp lỗi khi xăng đã bị hòa vào trong hệ thống dầu bôi trơn, khiến xe ngừng hoạt động. Vụ việc này đã khiến nhiều khách hàng tại Việt Nam hoang mang.

Thị trường xe - Honda Việt Nam “thay tướng”: Liệu còn giữ vững ngai vàng doanh số? (Hình 2).

Honda CR-V là một trong những mẫu xe nhập khẩu về Việt Nam sớm nhất.

Ngoài ra, những chiếc CR-V nhập khẩu tiếp tục gặp thêm "sóng gió" khi bị tố các xe ở Việt Nam gặp phải tình trạng gỉ sét ở một số chi tiết dưới gầm. Đồng thời, vấn đề đại lý ôtô Honda thường xuyên đẩy giá CR-V lên cao và ép khách hàng "mua bia kèm lạc" vẫn liên tục xảy ra.

Thậm chí, việc xuất khẩu sang thị trường Nhật cũng gặp vấn đề khi hàng loạt xe máy Lead được sản xuất ở Việt Nam đã gặp phải lỗi kẹt dây ga. Sau đó, HVN đã phải đính chính về vụ việc,  "khách hàng Việt Nam không cần phải lo lắng về vấn đề này do lỗi xảy ra chỉ liên quan đến nhiệt độ xuống rất thấp vào mùa đông tại Nhật Bản."

Xe máy Honda tại Việt Nam vẫn gặp phải tình trạng các đại lý vẫn liên tục "thổi giá" lên cao, đội thêm vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Đây là vấn đề xảy ra từ lâu nhưng không hề có cách giải quyết. Đại diện hãng xe Nhật Bản cũng từng trả lời Tiền Phong về vấn đề này: "Các đại lý là đơn vị kinh doanh độc lập, Honda Việt Nam cũng không thể yêu cầu đại lý làm chuẩn về vấn đề giá xe được".

Theo công bố, nhiệm kỳ của ông Keisuke Tsuruzono đã chính thức bắt đầu từ ngày 1/4 vừa qua, liệu vị tổng giám đốc này có giúp Honda Việt Nam thoát khỏi các vấn đề nhức nhối còn tồn đọng?

QUẾ LY

Bạn đang đọc bài viết Honda Việt Nam “thay tướng”: Liệu còn giữ vững ngai vàng doanh số? tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục