Kode 0 và Kode 57: Cặp siêu xe độc, dị và đắt giá

07:00 24/12/2018

Bộ đôi siêu xe ít người biết đến là Kode 0 và Kode 57 được chắp bút bởi Ken Okuyama - Cha đẻ của huyền thoại Ferrari Enzo, Ferrari P4/5.

Thị trường xe - Kode 0 và Kode 57: Cặp siêu xe độc, dị và đắt giá

 

Kode 0 là siêu xe lấy nguồn cảm hứng cổ điển kết hợp khung gầm hiện đại, đã được ra mắt ở sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance năm ngoái. Cụ thể, nó được chế tạo dựa trên một chiếc Lamborghini Aventador và bổ sung thêm thân vỏ sợi carbon đặc biệt.

Thị trường xe - Kode 0 và Kode 57: Cặp siêu xe độc, dị và đắt giá (Hình 2).

Siêu phẩm Kode 0.

Kode 0 được trang bị bộ chia gió trước, cụm đèn pha LED, bộ vành hợp kim với đường kính 20 inch ở phía trước, 21 inch ở phía sau, bộ lốp đua Pirelli P Zero và cửa cắt kéo. Ở phía sau, Kode 0 sở hữu 4 ống xả nằm trong bộ khung hình tam giác và bộ khuếch tán cỡ lớn.

Thị trường xe - Kode 0 và Kode 57: Cặp siêu xe độc, dị và đắt giá (Hình 3).
 

Được cho là có trọng lượng 1.550 kg hoặc nhẹ hơn 25kg so với mẫu Aventador, Kode 0 được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên tương tự như siêu xe Ý với công suất 690 mã lực và đi kèm hộp số bán tự động 7 cấp ly hợp đơn.

Thị trường xe - Kode 0 và Kode 57: Cặp siêu xe độc, dị và đắt giá (Hình 4).
 

Kode 0 có giá bán ban đầu lên tới 7 chữ số và bây giờ mẫu xe nãy đang được bán lại. ClassicCarDriver cho biết siêu xe này vẫn đang ở tình trạng nguyên bản và mới chỉ đi được 2.200 km. Một đại lý xe hơi cho biết mẫu xe có giá lên tới 1,34 triệu USD.

Thị trường xe - Kode 0 và Kode 57: Cặp siêu xe độc, dị và đắt giá (Hình 5).
 

''Người anh'' của Kode 0 và cũng là chiếc siêu xe one-off đầu tiên của Ken Okuyama - Kode 57. Mức giá của Kode 57 đắt hơn đôi chút so với Kode 0 - 1,79 triệu USD, dù đã lăn bánh 21.700 km. Kode 57 được ra mắt trước Kode 0 một năm, cũng tại Lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance. Kode 57 được chế tạo dựa trên Ferrari 599, sử dụng cùng động cơ V12 dung tích 6.0 lít, sản sinh 690 mã lực.

Thị trường xe - Kode 0 và Kode 57: Cặp siêu xe độc, dị và đắt giá (Hình 6).

Siêu xe "đàn anh" Kode 57.

Nếu nửa thân sau mang cảm hứng thiết kế của dòng xe speedster thì phần đầu xe bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi siêu phẩm Ferrari Enzo. Những fan hâm mộ của Enzo sẽ dễ dàng nhận ra điểm tương đồng này. Nhờ thiết kế pha trộn đó, Kode 57 có hiệu quả khí động học rất cao. Khối động cơ được bố trí lộ thiên ngay trước kính chắn gió tăng hiệu quả tản nhiệt và cũng để tạo điểm nhấn độc đáo cho siêu xe độc nhất này.

Thị trường xe - Kode 0 và Kode 57: Cặp siêu xe độc, dị và đắt giá (Hình 7).
 

Kode 57 sở hữu thiết kế cửa xe kiểu cánh chim nhưng với cách mở ngược ra phía sau độc đáo. Chiếc xe sử dụng vành 5 chấu hợp kim nhôm của hãng BST đi kèm hệ thống phanh đĩa gốm-carbon của Brembo và bộ lốp đua Pirelli P Zero. Hệ thống treo của Novitec Rosso giúp đảm bảo khả năng hoạt động tối ưu và ổn định ở tốc độ cao.

Thị trường xe - Kode 0 và Kode 57: Cặp siêu xe độc, dị và đắt giá (Hình 8).
 

QUẾ LY 

Bạn đang đọc bài viết Kode 0 và Kode 57: Cặp siêu xe độc, dị và đắt giá tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục