Toyota Wigo, Rush và Avanza ra mắt: Những "tân binh" có làm nên chuyện?

11:15 25/09/2018

Với việc đồng loạt trình làng bộ 3 xe Wigo, Rush và Avanza dải đều các phân khúc, Toyota đang tạo ra một áp lực không nhỏ lên các đối thủ tại thị trường ô tô Việt Nam trong những tháng cuối năm.

Thị trường xe - Toyota Wigo, Rush và Avanza ra mắt: Những 'tân binh' có làm nên chuyện?

Toyota Wigo có làm nên chuyện ở phân khúc A?

Nếu Toyota Wigo là mẫu xe “trẻ tuổi nhất” được giới thiệu toàn cầu vào năm 2013, tại một số các quốc gia châu Á như Philippines, Indonesia… Cái tên Wigo bắt nguồn từ “We go” thể hiện một chiếc xe vô cùng linh hoạt nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, phù hợp cho mọi khách hàng.

Wigo có kích thước nhỏ gọn, nhắm đến người dùng thường xuyên di chuyển ở khu vực đô thị đông đúc. Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt 3.600 x 1.600 x 1.520 mm, kích thước gần như tương đương Hyundai Grand i10 (3.765 x 1.660 x 1.505 mm). Mẫu xe hạng A này sẽ ra nhập phân khúc nóng bỏng nhất thị trường nơi mà Hyundai Grand i10 và Kia Moring đang "làm mưa, làm gió".

Toyota Wigo 2018 có hai phiên bản, 1.2AT và 1.2MT đi kèm động cơ 3NR-VE, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van phun xăng điện tử, dung tích 1.2 lít. "Trái tim" giúp xe đạt được 86 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và đạt mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại 4200 vòng/phút, mang đến khả năng vận hành vừa mạnh mẽ lại tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Toyota Wigo có giá 345 triệu cho bản số sàn và 405 triệu cho bản số tự động. Trong khi đó, đối thủ Hyundai Grand i10 bản động cơ 1.2 có giá tương ứng lần lượt 330 triệu và 402 triệu. Ngoài ra, mẫu hatchback Hàn Quốc còn có tùy chọn bản động cơ 1.0, với giá khởi điểm 315 triệu.

Thị trường xe - Toyota Wigo, Rush và Avanza ra mắt: Những 'tân binh' có làm nên chuyện? (Hình 2).

Toyota Avanza có giá từ 537 triệu đồng.

Một cái tên khác là Toyota Avanza với vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế, không gian đủ rộng cho 7 người, hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hàng tin cậy cho các gia đình trẻ. Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2004, Toyota Avanza đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Indonesia và các thị trường lân cận như Phillipine, Thái Lan… trong phân khúc xe MPV cỡ nhỏ hạng trung. Avanza sẽ là cánh tay nối dài của đàn anh Innova trong việc "chinh phạt" nốt phần còn lại của "miếng bánh" mang tên 7 xe 7 chỗ cho gia đình. Bởi đối thủ trực tiếp của Avanza là Kia Rondo và Suzuki Ertiga dường như mất hút trên thị trường.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mẫu xe Rush, được giới thiệu lần đầu năm 2007. Toyota Rush đã trải qua 3 thế hệ với nhiều thay đổi và sự thành công của mẫu xe này đã vươn tới hơn 100 quốc gia. Rush thế hệ mới nhất sở hữu phong cách sang trọng, nội thất chất lượng cao với 7 chỗ ngồi rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ có thể di chuyển trên nhiều địa hình, trang bị an toàn tối tiên tiến tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP phù hợp với những khách hàng gia đình yêu thích một chiếc xe SUV rộng rãi thoải mái. Đối thủ mà Rush hướng đến không ai khác chính là "tân binh" Mitsubishi Xpander được mệnh danh "gia vị" khác lạ ở phân khúc xe gia đình 7 chỗ. Trong khi Mitsubishi Xpander có giá bán dao động từ 550 đến 620 triệu đồng thì Rush chỉ có một phiên bản duy nhất 1.5AT cùng giá bán 668 triệu đồng.

Thị trường xe - Toyota Wigo, Rush và Avanza ra mắt: Những 'tân binh' có làm nên chuyện? (Hình 3).

Toyota Rush có tạo nên dấu ấn đậm nét của mình?

Wigo, Rush và Avanza 2018 sẽ được bán tại các đại lý của Toyota trên toàn quốc với mức giá bán lẻ như sau

Thị trường xe - Toyota Wigo, Rush và Avanza ra mắt: Những 'tân binh' có làm nên chuyện? (Hình 4).
 

Với sự tham gia phân khúc xe cỡ nhỏ muộn màng khi mà Hyundai và Kia đang làm mưa làm gió, liệu 3 tân binh Wigo có lâm vào cảnh "trâu chậm uống nước đục"? Còn với Avanza và Rush, đó sẽ là cơ hội khuấy đảo, vẫy vùng của bộ đôi "tân binh" này trong công cuộc giành lại thị phần, doanh số mà các đối thủ đang tạo ra áp lực không nhỏ đối với hãng xe Nhật.

NGUYỄN LINH

Bạn đang đọc bài viết Toyota Wigo, Rush và Avanza ra mắt: Những "tân binh" có làm nên chuyện? tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục