Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng

15:00 29/08/2018

"Trái tim" của Vespa Electtrica là động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô-men xoắn trên 200 Nm. Mẫu xe tay ga không tiếng động giúp giảm bớt ô nhiễm tiếng ốn trong giao thông đô thị nhưng lại làm mất đi nét đặc trưng vốn có mà nhiều người yêu Vespa không dễ gì chấp nhận.

Thị trường xe - Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng

"Tân binh" Vespa Electtrica.

Tập đoàn Piaggio sẽ bắt đầu sản xuất xe Vespa điện từ tháng 9/2018 - Dòng tay ga biểu tượng phiên bản động cơ điện được mong đợi nhất này sẽ được sản xuất tại nhà máy Pontedera, thành phố Pisa, nước Ý - Quê hương ra đời mẫu xe Vespa đầu tiên mùa xuân năm 1946.

Sản phẩm đầu tiên sẽ có thể được đặt hàng từ đầu tháng 10/2018, và chỉ được đặt hàng online trên trang website riêng. Giá xe dự kiến sẽ tương đương như các dòng xe Vespa cao cấp hiện đang bán trên thị trường.

Vespa điện là bước đầu tiên của Piaggio Group trong chiến lược đa dạng các giải pháp kết nối và tương tác giữa xe và người điều khiển. Xe có khả năng nhận biết con người và các phương tiện xe cộ khác đang vận hành trên đường nhằm giúp người điểu khiển xe nhanh nhạy khi tham gia giao thông, giảm khả năng rủi ro đồng thời cung cấp dữ liệu giao thông thực tế và đưa ra lời khuyên về lộ trình phù hợp góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị.

Thị trường xe - Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng (Hình 2).

 

Thế hệ các xe mới này có khả năng tự động nhận biết người điều khiển xe mà không cần khoá bấm điện tử, phán đoán hành động lái của người điều khiển, tương tác với các thiết bị điện tử và phương tiện di chuyển khác trên đường, có thể cá nhân hóa ở nhiều mức độ ngoài sức tưởng tượng của con người ngày nay.

"Trái tim" của Vespa Electtrica là động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô-men xoắn trên 200 Nm. Mẫu xe tay ga không tiếng động giúp giảm bớt ô nhiễm tiếng ốn trong giao thông đô thị. Tầm hoạt động tối đa 100 km phù hợp với giao thông trong thành phố nhờ vào pin lithium-ion tiên tiến và hệ thống sạc hiệu quả sẽ hoạt động khi xe giảm tốc.

Thời gian cần thiết cho một lần sạc đầy là 4 tiếng. Ưu điểm sử dụng của Vespa điện là động cơ và pin không cần bảo dưỡng. Pin cung cấp hiệu suất tối đa 1000 chu kỳ sạc đầy tương đương từ 50,000 - 70,000 km, hoặc tương đương 10 năm sử dụng trong điều kiện đô thị. Sau hàng nghìn chu kỳ sạc, pin vẫn có 80% công suất và hoàn toàn có thể sử dụng tốt.

Thị trường xe - Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng (Hình 3).

 

Khách hàng có thể cá nhân hóa bằng việc viết hoặc khắc tên của mình ở khu vực chỗ để chân. Mũ báo hiểm Jet đặc biệt không chỉ có thiết kế màu riêng theo yêu cầu mà còn tích hợp công nghệ hiện đại như tai nghe bluetooth cho điện thoại và nghe nhạc từ Vespa Multimedia Platform. Đèn pha trước công nghệ đèn LED và đèn hậu tinh chỉnh mang lại sự khác biệt của cho thiết kế của Vespa Electtrica điện. Vành hợp kim nhôm với vành trước 12” và vành sau 11”. Bike finder có tính năng tìm xe và mở cốp, cổng sạc USB cho điện thoại thông minh.

Nguyễn Linh

Bạn đang đọc bài viết Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục