Vua địa hình "Mẹc" G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến

14:00 08/12/2018

Mercedes-AMG G63 2019 vẫn là một biểu tượng offroad đi cùng năm tháng nhưng được trang bị thêm nhiều tiện nghi cao cấp.

Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến
 

Không thay đổi quá nhiều về ngoại hình và duy trì những giá trị cốt lõi của mình kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm cách đây gần 40 năm nhưng Mercedes Benz AMG G63 2019 thế hệ mới vẫn được mệnh danh là “ông hoàng” offroad đầy uy lực có thể chinh phục mọi cung đường.

Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến (Hình 2).
 

Mercedes-AMG G63 mới sở hữu mặt trước dữ dằn hơn với hốc lấy gió cỡ lớn và lưới tản nhiệt đặc trưng kiểu AMG. Xe dùng đèn LED, vòm bánh xe đặc trưng, bậc lên xuống tiêu chuẩn, đi cùng phanh hiệu suất cao với kẹp phanh đỏ nổi bật. So với người tiền nhiệm, G63 thế hệ mới mang đến một cảm giác lái hoài cổ của một thời xưa cũ với vô-lăng đầm chắc, một phần bàn đạp phanh được làm từ gỗ.

Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến (Hình 3).
 

"Mẹc" G63 2019 còn được trang bị một khoang cabin rộng rãi, với khoang để chân, vai và khuỷu tay thoải mái hơn nhờ chiều dài cơ sở của xe được tăng thêm 41 mm, chiều rộng lớn hơn 121mm so với người tiền nhiệm. Một cải tiến mới được đánh giá cao trên G63 2019 là khoảng để chân hàng ghế sau được gia tăng thêm 150 mm so với phiên bản trước, hàng ghế thứ 2 có thể được gập gọn theo tỷ lệ 60:40. Khoang nội thất còn được trang bị một số tính năng hiện đại như màn hình thông tin giải trí 12.3 inch, bệ tì tay cho hành khách hàng ghế sau có thể gấp lại và hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến (Hình 4).
 

Mercedes-AMG G63 2019 trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cho công suất 577 mã lực (430 kW) và mô-men xoắn 849 Nm. Sức mạnh của Mercedes-AMG G63 mới truyền tới bốn bánh xe qua hộp số tự động 9 cấp, cho phép chiếc SUV tăng tốc 0-96 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa theo giới hạn điện tử 239 km/h (gói tùy chọn AMG Driver’s Package).

Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến (Hình 5).
 

AMG Driver’s Package không chỉ nâng cấp sức mạnh động cơ mà còn tối ưu phanh và hệ thống xả hiệu suất cao và dẫn động AWD AMG Performance. Hệ thống phanh của G63 2019 cũng hoạt động rất hiệu quả đi kèm với hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo liên kết 5 điểm phía sau, và những đường rãnh trên bánh trước/sau rộng 6 inch, cho phép chiếc G63 thế hệ mới vào cua tốt hơn và có thể vượt qua những cung đường trơn trượt mà không gặp bất kỳ trở ngại gì.

Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến (Hình 6).
 

Khả năng vận hành của xe còn trở nên tuyệt vời nhờ được trang bị 5 chế độ lái cơ bản Slippery, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual. Trong đó chế độ Individual cho phép người lái kết hợp nhiều chế độ lái khác nhau thành một tùy chọn lái riêng biệt. Với chế độ Comfort, hành khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái và êm ái tối đa, khi chuyển sang Sport Plus, vô-lăng sẽ nặng hơn, giảm xóc cứng hơn và phản ứng ga cũng nhanh hơn. Trong khi đó, khi người lái chuyển sang chế độ Slippery, hệ thống phân bổ lực kéo sẽ chuyển từ tỉ lệ 60/40 sang 50/50 (trước/sau).

Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến (Hình 7).
 

G63 2019 được Mercedes-AMG giới thiệu từ tháng 2 nhưng đầu năm 2019 mới giao xe với giá bán khởi điểm 147.500 USD tại Mỹ (khoảng 3,4 tỷ đồng).

Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến (Hình 8).
 
Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến (Hình 9).
 
Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến (Hình 10).
 
Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến (Hình 11).

 

Thị trường xe - Vua địa hình 'Mẹc' G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến (Hình 12).
 

HOÀNG SƠN

Bạn đang đọc bài viết Vua địa hình "Mẹc" G63 2019: Vuông vức, xù xì và thiện chiến tại chuyên mục Thị trường xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục