"Quái vật" Brabus 700 cực mạnh "gột" từ Mercedes-AMG G63

07:00 15/12/2018

"Lính chiến" Offroad Brabus 700 4x4² Final Edition được sinh ra từ Mercedes-AMG G63 2018 sở hữu sức mạnh 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 960 Nm.

Thú chơi xe - 'Quái vật' Brabus 700 cực mạnh 'gột' từ Mercedes-AMG G63
 

Chiếc Mercedes-Benz AMG G63 2019 ra mắt đầu năm tại Triển lãm xe Quốc tế Bắc Mỹ. Tuy nhiên, thời điểm đó Brabus đã bắt đầu với bản độ nên chỉ có thể chọn model 2018. Brabus gọi mẫu xe độ là Final Edition với ngụ ý đây là phiên bản cuối cùng của G63 hiện tại (bản 2018).

Thú chơi xe - 'Quái vật' Brabus 700 cực mạnh 'gột' từ Mercedes-AMG G63 (Hình 2).
 

Trong tên gọi này, con số "700" chính là để ám chỉ công suất tối đa của động cơ nằm bên dưới nắp capô. Quả thực, dưới tay hãng độ Brabus, khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít của Mercedes-AMG G63 2018 có thể sản sinh công suất tối đa 700 mã lực. Có được điều đó là nhờ bộ tăng áp cỡ lớn hơn, hệ thống xả với dòng chảy tự do và một vài thay đổi khác. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại của động cơ được tăng lên mức 960 Nm.

Thú chơi xe - 'Quái vật' Brabus 700 cực mạnh 'gột' từ Mercedes-AMG G63 (Hình 3).
 

Khác biệt của bản độ G63 do Brabus thực hiện không chỉ ở tốc độ mà còn ở khả năng off-road vô cùng mạnh mẽ nhờ nâng cấp toàn diện hệ thống treo của xe. Hình ảnh cho thấy chiều cao xe được nâng đáng kể. Thực tế, Brabus 700 4x4² Final Edition tăng thêm 70 cm khoảng sáng gầm xe nhờ kiểu trục đặc trưng của xe off-road (portal axles - trục nằm cao hơn ổ trục bánh xe), và hệ thống treo mới điều chỉnh điện tử.

Thú chơi xe - 'Quái vật' Brabus 700 cực mạnh 'gột' từ Mercedes-AMG G63 (Hình 4).
 

Khi ngồi bên trong Brabus 700 4x4² Final Edition, người lái có thể tùy chỉnh khoảng sáng gầm của đầu và đuôi xe hoặc 4 chế độ lái, bao gồm Comfort, Sport, Off-Road cũng như Individual. Trong đó, chế độ Individual cho phép người lái có thể cài đặt khoảng sáng gầm và hệ thống giảm chấn ở cầu trước/sau theo ý muốn.

Thú chơi xe - 'Quái vật' Brabus 700 cực mạnh 'gột' từ Mercedes-AMG G63 (Hình 5).
 

Nội thất của xe không có nhiều thay đổi với nguyên bản, chủ yếu khác ở phần chất liệu da được may theo yêu cầu riêng của chủ xe. Tất nhiên, càng chi tiết bao nhiêu thì chi phí cá nhân hóa càng cao bấy nhiêu.

Thú chơi xe - 'Quái vật' Brabus 700 cực mạnh 'gột' từ Mercedes-AMG G63 (Hình 6).
 

Brabus 700 4x4² Final Edition được trang bị bộ lốp off-road Pirelli Scorpion ATR khá cồng kềnh nên tốc độ tối đa của xe chỉ đạt 210 km/h. Ngoại thất của xe gây ấn tượng với tấm chắn bùn carbon cỡ lớn, cánh gió trên mui cũng bằng carbon và được gắn dàn đèn LED chạy ban ngày.

Thú chơi xe - 'Quái vật' Brabus 700 cực mạnh 'gột' từ Mercedes-AMG G63 (Hình 7).
 

Chỉ có đúng 10 chiếc Brabus 700 4x4² Final Edition được sản xuất với giá khởi điểm không hề rẻ từ 237.000 USD (khoảng 5,5 tỷ đồng).

Thú chơi xe - 'Quái vật' Brabus 700 cực mạnh 'gột' từ Mercedes-AMG G63 (Hình 8).
 
Thú chơi xe - 'Quái vật' Brabus 700 cực mạnh 'gột' từ Mercedes-AMG G63 (Hình 9).
 

QUẾ LY

Bạn đang đọc bài viết "Quái vật" Brabus 700 cực mạnh "gột" từ Mercedes-AMG G63 tại chuyên mục Thú chơi xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục