Vì sao các nhà thiết kế xe hơi thích bánh xe cỡ lớn, nhưng các kỹ sư ghét chúng?

09:00 26/01/2020

Genesis GV80 là sản phẩm đầu tiên của Hyundai cung cấp bánh xe cỡ lớn lên tới 22-inch. Các nhà thiết kế thích đặt những bánh xe cỡ lớn nhất có thể lên xe, nhưng điều này có thể không dễ dàng khi hàng loạt vấn đề về kỹ thuật khác cũng phải thay đổi theo.

 

Thú chơi xe - Vì sao các nhà thiết kế xe hơi thích bánh xe cỡ lớn, nhưng các kỹ sư ghét chúng?

Genesis GV80 là mẫu xe đầu tiên của Hyundai cung cấp bánh xe có đường kính lazang lên tới 22 inch

Phát biểu sau sự kiện ra mắt chính thức của GV80 tại Seoul, Hàn Quốc vào tuần trước, Albert Biermann, chủ tịch và người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển tại Tập đoàn ô tô Hyundai, giải thích các nhà thiết kế phải đối mặt với hàng loạt thử thách khi đưa những bánh xe có kích thước lớn (22 inch) trên ô tô. Theo ông, những bánh xe cỡ lớn dẫn đến kích thước bánh xe bên ngoài khá lớn, lượng công việc điều chỉnh trong sản xuất xe cũng vì thế mà nhiều hơn.

Vì bánh xe lớn hơn, nặng hơn nên chuyển động của chúng khó kiểm soát hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ thống treo của xe, khiến chúng phải làm việc nhiều hơn để bù lại và cho một chuyến đi mượt mà, nhưng nếu chuyến đi của bạn quá xa, sẽ rất mệt cho hệ thống này xử lý. Và đó sẽ là thách thức lớn đối với các kỹ sư.

Cũng chính vì những lý do như vậy, các kỹ sư đã phải làm việc miệt mài không nghỉ trên Genesis GV80 để chiếc xe có thể hoạt động một cách êm ái, mượt mà.

Thú chơi xe - Vì sao các nhà thiết kế xe hơi thích bánh xe cỡ lớn, nhưng các kỹ sư ghét chúng? (Hình 2).

Theo Cnet, sau một thời gian ngắn ngồi vào ghế lái của GV80, có thể chứng thực xe vẫn vận hành rất vẫn mượt mà, mặc dù không hoàn toàn êm ái như mong đợi. Khi bạn vượt qua những chặng đường mấp mô hoặc ổ gà, người lái có thể cảm nhận được sự rung động bên dưới rõ ràng.

“Với chiếc xe được thiết kế riêng cho thị trường Hàn Quốc, khung gầm sẽ khác với các quốc gia khác vì điều kiện đường xá ở đây khá khác biệt so với Mỹ hoặc Úc. Nó sẽ là một chiếc xe cân bằng, rất đẹp. Nó sẽ lái khác với những gì bạn lái hôm nay", Albert Biermann cho biết.

Khi được hỏi về việc điều chỉnh hệ thống treo của GV80 cho các con đường ở Mỹ, Bierman nói, "Tôi sẽ không gọi nó là cứng hơn. Nó có thể kiểm soát trọng lượng xe nhiều hơn. Ngoài ra, đừng mong đợi bộ giảm chấn từ ưa thích hoặc hệ thống treo khí nén trong chiếc SUV Genesis này.  Chúng tôi thực sự hài lòng với lò xo thép", Biermann cho biết đây là một giải pháp đơn giản và ít tốn kém hơn.

Anh Nguyễn (Theo Cnet)

 

Bạn đang đọc bài viết Vì sao các nhà thiết kế xe hơi thích bánh xe cỡ lớn, nhưng các kỹ sư ghét chúng? tại chuyên mục Thú chơi xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục