Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới

15:00 07/12/2018

Chuyên trang Carbuzz tổng hợp những mẫu vô-lăng ít xuất hiện ngoài đời thực với cách cấu tạo lạ mắt.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới

Chevrolet Corvair Testudo

Mẫu concept ra mắt tại Geneva Motor Show năm 1963. Hình dáng vô-lăng có vẻ dễ gần nhất với những vô-lăng hiện nay. Đây được coi là chiếc tay lái đầu tiên thiết kế phẳng đáy (flat-bottom).

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 2).

Lancia Beta Trevi

Mẫu vô-lăng hai chấu đơn giản không tách biệt mà nối liền thành một dải cong, mang yếu tố thẩm mỹ nhiều hơn là công năng.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 3).

Maserati Boomerang

Mẫu concept của được tạo hình bởi ItalDesign được đăng ký bản quyền cho xe thương mại. vô-lăng bốn chấu ôm trọn lấy bảng điều khiển với nhiều đồng hồ tròn. Cách thiết kế này không được đánh giá cao về tính năng.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 4).

Lancia Stratos Sibilo

Mẫu thiết kế này ra đời năm 1978 do hãng Bertone tạo hình, đối thủ của ItalDesign. Kết hợp cùng nội thất đều màu socola, kiểu vô-lăng này mang tới cảm giác giống món đồ chơi.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 5).

Subaru XT

Mẫu xe từ những năm 1980 có buồn lái lấy cảm hứng từ máy bay với cần số như ngón cái giơ lên. Trong khi đó, vô-lăng hai chấu lại thiết kế kiểu chữ L úp. Mẫu xe kế cận sau đó trở về hình dáng vô-lăng thông thường.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 6).

Citroen DS21

Đây là mẫu ôtô thương mại đầu tiên sử dụng phanh đùm, được đánh giá cao vì những cải tiến từ khí động học tới khả năng vận hành êm ái. Vô-lăng một chấu cũng hiếm thấy.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 7).

Mazda MX-03

Mẫu concept xe thể thao năm 1985 có sức mạnh 315 mã lực và tốc độ tối đa 290 km/h. Vô-lăng lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu với hai càng nâng hạ.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 8).

Bertone Lamborghini Athon

Mẫu siêu xe mui trần của Lamborghini do Bertone thiết kế sử dụng động cơ V8. Vô-lăng trơn không chấu kết nối với táp-lô bằng một thanh cố định. Khi quay, cả bảng gắn trên táp-lô sẽ quay theo.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 9).

Citroen Osmose

Vô-lăng này thể hiện việc theo đuổi công nghệ khi hiển thị mọi thông tin từ chỉ đường, tốc độ, tin nhắn.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 10).

Oldsmobile Incas

Mẫu concept năm 1986 thiết kế bởi ItalDesign có tay lái kiểu máy bay với hai cần đầy các phím chức năng.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 11).

Pagani Zonda R

Vô-lăng của siêu xe bọc Alcantara, có lẫy chuyển số từ sợi carbon, các phím chức năng cơ bản hai bên chấu.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 12).

BMW Z22

Trước khi bước sang thế kỷ mới, BMW muốn trình làng một mẫu concept đầy công nghệ vào năm 1999. Chiếc Z22 có hiển thị thông tin trên kính lái, camera bên hông, và vô-lăng có quét vân tay. Vô-lăng như hình chữ nhất với nhiều nút bấm ở đáy và hai góc cao.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 13).

Spyker C8 Spyder

Mẫu xe thể thao Hà Lan sử dụng vô-lăng lấy cảm hứng từ cánh quạt máy bay. Thiết kế 4 chấu dường như không có không gian gắn túi khí nhưng vẫn được đánh giá cao đầu những năm 2000.
The Spyker C8 is a Dutch-produced sports car from the early 2000s, powered by an Audi V8 engine - though Koenigsegg engines are supposed to be on the way. But it’s the Spyder convertible we feature here because of its unique airplane propeller-inspired steering wheel design in its early production years. The 4-spoke design was made from milled aluminum, and though it might not have been too great as far as safety was concerned with no airbags in sight, it would be a beautiful last sight before you die.

Thú chơi xe - Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới (Hình 14).

Ford Wrist Twist

Ra đời năm 1965, công nghệ này được Ford gọi là cổ tay xoắn (Wrist Twist), kỳ vọng một ngày sẽ trở thành chuẩn mới cho ngành công nghiệp ôtô. Vô-lăng vành rộng được loại bỏ, thay vào đó là hai vòng nhỏ hai bên càng. Những thử nghiệm thực tế cho thấy phản ứng của hệ thống này không như mong đợi, dù lợi ích lớn nhất là tầm nhìn thoáng cho tài xế.

Theo VnExpress

Bạn đang đọc bài viết Những kiểu vô-lăng xe hơi lạ mắt nhất thế giới tại chuyên mục Thú chơi xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục