Điều ít biết về siêu xe triệu đô Bugatti Veyron vừa "chia tay" Minh nhựa đến với chủ mới

20:00 23/05/2018

Mỗi chiếc Bugatti Veyron được chia làm ba phần rõ rệt, được ghép với nhau bởi 14 chiếc bu-lông làm bằng titan, mỗi chiếc trị giá 100 USD. Khi đã tháo rời, những chiếc bu-lông này không còn khả năng lắp ráp lại nữa.

Hôm nay 23/5, chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam chính thức chễm chệ trên xe chuyên dụng để lên đường về với chủ mới. Trước đó, siêu xe cực mạnh này được "lột xác" sang sắc trắng tinh khôi để phù hợp với bộ sưu tập vốn chỉ có các màu trắng, đen, ghi xám của ông chủ cafe Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ.

Thú chơi xe - Điều ít biết về siêu xe triệu đô Bugatti Veyron vừa 'chia tay' Minh nhựa đến với chủ mới

Ảnh Saigon Hunter Team.

Cách đây 6 năm, vào thời điểm đại gia Minh nhựa "rước" Bugatti Veyron về nước với giá 2,3 triệu đô thì siêu xe này phá vỡ mọi kỷ lục trước đó về giá xe đắt nhất, nhanh nhất và tốn kém trong khoản bảo dưỡng nhất Việt Nam. Tuy nhiên do nhiều lý do mà chiếc Veyron nằm garage nhiều hơn là ra đường. Sau nhiều đồn đoán thì hôm nay siêu phẩm này đã về với chủ mới.

Bugatti Veyron là một trong những chiếc siêu xe đặc biệt. Không chỉ nhanh nhất, mạnh nhất, đắt nhất, Veyron còn sở hữu những đặc tính ít ai tưởng tượng được.

Thú chơi xe - Điều ít biết về siêu xe triệu đô Bugatti Veyron vừa 'chia tay' Minh nhựa đến với chủ mới (Hình 2).

Điểm đặc biệt của chiếc Bugatti Veyron chính là ngoại thất màu trắng thay vì hai tông màu sơn trắng-đỏ nguyên bản như trước đây.

Veyron là mẫu xe thương mại có chi phí sử dụng cao nhất trên thế giới. Một số người dùng cho biết chi phí hàng năm rơi vào khoảng 300.000 USD. Bộ lốp Michelin Pilot Sport 2s sản xuất cho Veyron có giá 42.000 USD một bộ. Bên cạnh đó, xe cần thay lốp ở mỗi 4.000 km.

Là một siêu xe hàng đầu thế giới, nhưng dây chuyền lắp ráp của Bugatti Veyron tại Pháp chỉ được phụ trách bởi 25 người, và gần như không có sự xuất hiện của máy móc cũng như robot. Tất cả các công đoạn đều được làm thủ công.

Thú chơi xe - Điều ít biết về siêu xe triệu đô Bugatti Veyron vừa 'chia tay' Minh nhựa đến với chủ mới (Hình 3).

Hiện chưa rõ giá bán của Bugatti Veyron tại thời điểm hiện tại.

Mỗi chiếc Veyron được chia làm ba phần rõ rệt, được ghép với nhau bởi 14 chiếc bu-lông làm bằng titan, mỗi chiếc trị giá 100 USD. Khi đã tháo rời, những chiếc bu-lông này không còn khả năng lắp ráp lại nữa.

Tại tốc độ 407 km/h, bộ lốp của siêu xe này chỉ chịu được trong khoảng 15 phút. Cũng tại tốc độ đó, bình nhiên liệu 98 lít của xe sẽ hết sạch chỉ sau 12 phút, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 1,28 km/lít. Khi xe đạt tốc độ tối đa 407 km/h, nó sẽ "uống" khoảng 47.000 lít không khí mỗi phút, tương đương với lượng khí mà một người hít thở trong bốn ngày.

Nam Dương

Bạn đang đọc bài viết Điều ít biết về siêu xe triệu đô Bugatti Veyron vừa "chia tay" Minh nhựa đến với chủ mới tại chuyên mục Thú chơi xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục