Toyota Wigo cập bến Việt Nam: "Chuyến tàu muộn" có làm nên lịch sử?

11:30 21/09/2018

Việc đi sau, về trễ khiến Toyota Wigo mất đi một lượng không nhỏ khách hàng vào tay các đối thủ sừng sỏ tại thị trường Việt.

Phân khúc "nóng bỏng" bậc nhất thị trường

Những ngày cuối tháng 9/2018 tới đây mẫu xe hạng A cho đô thị mang tên Toyota Wigo sẽ chính thức chào sân Việt Nam và ra nhập phân khúc "nóng" nhất với sự góp mặt của những anh tài như Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Việc Wigo bán ra được ví von như "chuyến tàu muộn" bở lẽ chiếc xe nhỏ nhất nhà Toyota đã xuất hiện sớm hơn cách đây khoảng 1 năm. Và thời gian đó đủ để các đối thủ lấy lòng khách hàng mà cụ thể ở đây là hộ gia đình trẻ, những người lần đầu sở hữu ô tô hay các cá nhân, doanh nghiệp chạy xe dịch vụ...

Đánh giá xe - Toyota Wigo cập bến Việt Nam: 'Chuyến tàu muộn' có làm nên lịch sử?

Toyota Wigo đã về đến các đại lý.

Trong những tháng gần đây kể từ khi Hyundai Thành Công chính thức công bố doanh số bán hàng định kỳ thì i10 luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Cụ thể tháng 8/2018, "gà đẻ trứng vàng" của Hyundai đã bán ra 1.619 xe, xếp thứ hai toàn thị trường. Doanh số cộng dồn của i10 từ đầu năm đến nay đã lên đến 16.220 xe vượt trên cả 16.136 xe của Toyota Vios. Những con số này thể hiện sự lấn lướt, áp đảo doanh số của i10 tại phân khúc bé nhất nhưng khốc liệt bậc nhất của thị trường ô tô Việt Nam.

Một cái tên kém tiếng hơn là Kia Morning đã từng có khoảng thời gian thăng hoa doanh số nhưng tháng 8 vừa qua cũng chỉ đưa đến khách hàng được 731 xe mặc dù là dòng lắp ráp như Hyundai Grand i10. Từ đầu năm đến nay, chỉ có 7.233 chiếc được bán ra, con số này cũng không nhỉnh hơn thời điểm cùng kỳ năm 2017 khi doanh số đạt 7.261 xe.

Vậy Toyota Wigo sẽ ở đâu giữa "miếng bánh" chật chội, nhiều đối thủ và luôn luôn có sự gia tăng sức ép từng ngày, từng giờ với các chương trình khuyến mãi, giảm giá và không ngừng tinh chỉnh, nâng cấp sản phẩm?


Toyota Wigo có "võ" gì?

Được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017, Toyota Wigo sở hữu chiều dài 3600mm, rộng 1600mm và cao 1520mm, ngoại hình chiếc xe Wigo được thiết kế sắc sảo và thời thượng với đèn trước dạng bóng chiếu, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Đánh giá xe - Toyota Wigo cập bến Việt Nam: 'Chuyến tàu muộn' có làm nên lịch sử? (Hình 2).

Liệu Wigo có làm nên chuyện trước i10, Morning?

Theo nguồn tin, Wigo sở hữu nội thất với khoang rộng để chân và trần xe rộng nhất phân khúc. Các chi tiết bên trong nội thất trong xe được làm từ nhựa cứng và nỉ. Bộ ghế có thiết kế mới và một phần mặt cửa được bọc nỉ khá trau chuốt. Hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth cùng vô-lăng tích hợp phím chức năng, các cửa sổ chỉnh điện đi kèm đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu. Một số trang bị an toàn gồm có dây đai an toàn 3 điểm, 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Phiên bản xe Wigo từng được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017 sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xi-lanh,12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 lít. "Trái tim" này giúp xe đạt được 65 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4400 vòng/phút.

Hiện chưa có giá bán chính thức, nhưng các đại lý trước đó đã nhận đặt hàng Toyota Wigo với mức giá dự kiến 380 - 400 triệu đồng cho phiên bản MT và 430 - 450 triệu đồng cho phiên bản AT.

Những ngày tới đây mức giá chính thức của Wigo mới được chốt cho khách Việt nhưng sự háo hức xen lẫn tò mò của người tiêu dùng đang đổ xô về mẫu xe hạng A. Một cuộc lật đổ, một cuộc chạy đua và biết đâu sẽ có một kỳ tích mang tên Toyota Wigo trong những tháng cuối năm 2018 tại phân khúc của những dòng xe "nhỏ nhưng có võ".

Xem thêm ảnh Toyota Wigo xuất hiện tại Việt Nam năm 2017

Đánh giá xe - Toyota Wigo cập bến Việt Nam: 'Chuyến tàu muộn' có làm nên lịch sử? (Hình 3).
 
Đánh giá xe - Toyota Wigo cập bến Việt Nam: 'Chuyến tàu muộn' có làm nên lịch sử? (Hình 4).
 
Đánh giá xe - Toyota Wigo cập bến Việt Nam: 'Chuyến tàu muộn' có làm nên lịch sử? (Hình 5).
 
Đánh giá xe - Toyota Wigo cập bến Việt Nam: 'Chuyến tàu muộn' có làm nên lịch sử? (Hình 6).
 
Đánh giá xe - Toyota Wigo cập bến Việt Nam: 'Chuyến tàu muộn' có làm nên lịch sử? (Hình 7).
 

Nguyễn Linh

Bạn đang đọc bài viết Toyota Wigo cập bến Việt Nam: "Chuyến tàu muộn" có làm nên lịch sử? tại chuyên mục Đánh giá xe của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục