Go-Viet: Tài xế gây tai nạn, hãng rũ bỏ trách nhiệm?

11:14 11/04/2019

Đặt xe Go-Viet đưa con đi học, thế nhưng chị Nguyễn Thị Thúy Hà lại bức xúc khi tài xế hãng này gây tai nạn, còn hãng xe thì vô trách nhiệm.

Theo đó, chị Nguyễn Thị Thúy Hà, khách hàng sử dụng dịch vụ xe ôm của của Công ty TNHH thương mại công nghệ Go-Viet (Go-Viet) kể lại: Hôm 22/3, thông qua ứng dụng Go Viet, chị đặt một xe ôm đưa con đi học từ ngõ 28 Lương Định Của, Kim Liên, Đống Đa đến trường trường Tiểu học Bế Văn Đàn, Ngõ 14 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội.

Tài xế nhận chở hôm đó là anh Trần Lương Huân, 22 tuổi, sử dụng xe Honda Lead biển kiểm soát 29L1-29140. Khi xe di chuyển đến đoạn bùng binh Hồ Đắc Di giao Đặng Văn Ngữ, xe anh Huân đã va chạm với xe 4 chỗ mang biển kiểm soát 29A-48005. Va chạm mạnh đã khiến cháu T.M.C, 6 tuổi (con gái chị Hà) rách toạc chân, mất nhiều máu phải đi cấp cứu.

Sau vô lăng - Go-Viet: Tài xế gây tai nạn, hãng rũ bỏ trách nhiệm?

Hình ảnh chân Cháu C. bị tai nạn. 

Cháu C. được bệnh viện Đại học Y tiếp nhận, thăm khám và viết phiếu mổ, chuẩn đoán “VT phức tạp cổ chân (T)”, chỉ định “cắt lọc, nối gân cơ duỗi ngón 4, bơm rửa, khâu, phục hồi bao khớp, che gân, xương, khớp, khâu da thứa”.

Chị Hà chia sẻ: Đến nay, vết thương đã khô, cháu đã về nhà nhưng bác sỹ chỉ định sau phẫu thuật cháu T.M.C phải nghỉ học, nằm cố định ít nhất 3 tuần. “Việc học tập phải phải bỏ dở không biết đến khi nào. Điều tồi tệ hơn cả là tinh thần của con vẫn chưa bình phục, không một đêm nào kể từ hôm gặp tai nạn con ngủ một giấc tròn, đêm nằm mơ sợ ú ớ gọi mẹ”, chị Hà xót xa.

Điều khiến cả gia đình chị Hà bất bình là từ hôm xảy ra tai nạn, hãng xe Go-Viet không hề liên hệ hay phản hồi gì về trách nhiệm của hãng đối với khách hàng.

Chị cho biết: Hai ngày sau khi phẫu thuật chị đã phản ánh lên Go-Viet theo số hotline thì bên đó có hỏi thông tin chuyến xe, mã đơn hàng và trả lời “sẽ phản ánh lên trên”. Những lần sau chị gọi vào số tổng đài phản ánh đều nhận được câu trả lời tương tự. Đến nay đã hơn 20 ngày vẫn chưa có hồi âm.

Chị Hà bức xúc: "Mình yêu cầu Go-Viet phải có trách nhiệm. Chưa nói đến việc hỗ trợ tài chính, chí ít cũng phải có một câu thăm hỏi".

Sau vô lăng - Go-Viet: Tài xế gây tai nạn, hãng rũ bỏ trách nhiệm? (Hình 2).

Trụ sở Go-Viet tại Hà Nội.

Cho đến thời điểm này, phía Go-Viet cũng chưa có thông tin chính thức nào liên quan đến sự việc này.

Trước đó, chiều ngày 29/3, Go-Viet phát đi thông cáo báo chí về việc ông Nguyễn Vũ Đức không còn là tổng giám đốc của Go-Viet. Đồng thời, bà Nguyễn Bảo Linh cũng rời khỏi vị trí phó tổng giám đốc phụ trách phát triển của công ty.

Ngay sau thời điểm hãng thông tin chính thức CEO Vũ Đức mất chức. Khoảng 17h đến 18h chiều 29/3, nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội than phiền về việc gặp phải lỗi ứng dụng.

Go-Viet có mặt tại thị trường vào tháng 9/2018, Go-Viet không thu chiết khấu với tài xế xe hai bánh. Tuy nhiên, từ đầu tháng 3, hãng này bắt đầu áp dụng mức phí 20% với các tài xế 2 bánh đang chạy dịch vụ gọi xe (Go-Bike), gọi món (Go-Food) và giao hàng (Go-Send) với tài xế ở cả TP.HCM và Hà Nội, mức phí này tương đương với đối thủ Grab.

HOÀNG SƠN

Bạn đang đọc bài viết Go-Viet: Tài xế gây tai nạn, hãng rũ bỏ trách nhiệm? tại chuyên mục Sau vô lăng của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục