"Mua xe vì yêu anh bán hàng hay vì yêu mình?"

14:00 12/03/2019

Phần chia sẻ của nickname Thanh Hương về câu chuyện khi đi chọn mua xe ô tô nhận được nhiều sự quan tâm.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nickname Thanh Hương có chia sẻ về việc khi lựa chọn xe ô tô. Nếu như đa phần chỉ chăm chăm giá cả khi mua xe thì câu chuyện dưới đây cho người mua cảm nhận về việc nhân viên tư vấn khi bán xe.

Dưới đây là nguyên văn bài chia sẻ đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng:

“Người thợ may thường thuận 1 bên tay phải, nhưng để có đường may đều tăm tắp tắp, mảnh mai trên mặt taplo xe, họ phải luyện cho độ thành thục của tay trái giống y chang tay phải.

Bài tập đó là tay phải gấp tờ giấy thành 1 con chim trong bao nhiêu giây thì tay trái cũng phải làm được vậy. Tất cả chỉ để cho lực kéo giữa hai tay giống nhau thì khi máy taplo, lực di chuyển của tay sẽ giúp mặt da 2 bên đường may không có sự khác biệt nào.

Với thợ sơn lại khác. Để không có sự khác biệt màu sơn giữa bộ phận kim loại và nhựa tiếp giáp nhau, cứ 3 tháng họ phải thực hiện bài test chọn ra 2 mảnh màu giống y chang nhau bằng mắt thường giữa đôi chục mảnh màu na ná.

Các nghệ nhân của chúng tôi có những bài test đều đặn diễn ra hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hay 3 tháng để đảm bảo sự tinh tế trong các sản phẩm làm ra.

Những câu chuyện được người bán xe Lexus giỏi nhất nước Úc kể ra với một giọng say sưa khiến tôi thật ấn tượng, bởi chưa từng nghe ai bán xe lại không nói chuyện giá.

Sau vô lăng - 'Mua xe vì yêu anh bán hàng hay vì yêu mình?'

 

"Trao những điều tinh tế cho những khách hàng biết tận hưởng, biết cảm nhận là vinh dự của tôi", anh í nói và cho biết thêm, chúng tôi không chỉ bán sản phẩm mà còn mang đến cả dịch vụ tinh tế và chất lượng thượng hạng.

Bữa tối sang chảnh tại khách sạn 5 sao chỉ là gia vị để anh sale chia sẻ yêu thích của mình về những chiếc xe mà mình yêu quý, ngay cả khi người đối diện chưa biết bao giờ mới có cơ hội là khách hàng của anh ấy.

Không ngại ngần đang giữa bữa tiệc, anh ấy đứng phắt dậy dắt e theo, tiến tới cửa hậu của chiếc xe SUV RX 350 trong phòng và say mê giới thiệu chức năng mở cửa sao cho vừa với chiều cao mét tám của mình hay chỉ mét mốt bẻ đôi như tôi. "Cửa cũng nhân văn, biết chiều lòng người", anh ấy chia sẻ.

Tiếp đó, chỉ vào kính cửa trước và cửa sau rồi chu đáo giải thích vì sao cửa trước lại có nhiều lớp kính, hay tốc độ chậm khi nhấn nút kéo kính lên. "Lên chậm để êm khít, bảo vệ cho mô tơ được đặt bên trong cánh cửa dùng được lâu hơn. Đó là điều chúng tôi nghĩ về khách hàng". Nghe thật ngọt lịm.

Hay cái túi khí mà bất cứ hãng xe sang nào cũng chăm chút để người giàu yên tâm vì được bảo vệ mạng sống khi đâm va, ấy vậy nhưng qua lời anh sale cũng trở thành nét riêng có của Lexus.

"Với tốc độ bung túi khí ở vận tốc 300 km/h, nếu túi khí bung thẳng vào mặt bạn sẽ tạo ra những chấn động nhất định, thậm chí khiến mũi bạn lệch về 1 bên (ông làm động tác hài hước), nhưng chiếc xe của chúng tôi là duy nhất có túi khí bung ra 2 bên mặt, bảo vệ mũi của bạn rất an toàn ngay trong cả tình huống khẩn cấp nhất".

Ôi giời em mà là giới showbiz hay người quan trọng, nhất là nếu trót tiêu tý tiền làm mũi với sửa mặt, đảm bảo mình sẽ mua xe của anh bán hàng này bởi anh í đã nghĩ cho gia chủ cả lúc hiểm nguy chứ không phải bán 1 cái xe sang có giá hợp lý để khoe được chủ nhân giàu.

Dẫn em lên phía đầu xe, anh ấy nói về sự mềm mại đầy nhân văn của con suốt hình chữ L nổi tiếng. "Để khi nhỡ chạm vào, chân không bị đau!".

Còn nữa nắp ca bô và các viền xung quanh đầu xe không sát cạnh với máy mà có các khoảng hở, có các hốc để lực phản động lại không quá lớn trong trường hợp nếu là người xẩy ra va chạm tại các khu vực này.

Khi em bảo "làm sao thuyết phục 1 người mét mốt bẻ đôi như tôi mua chiếc xe to xụ này", anh ấy cười rất duyên bảo, chúng ta sẽ nói với nhau độ 20 phút về 5 vấn đề liên quan đến xe để xác định được thực ra nhu cầu và mong muốn của bạn ra sao. Nhưng không có nghĩa là tôi sẽ thuyết phục bạn mua chính chiếc xe này, mà là đưa ra 1 sự lựa chọn tốt nhất đối với các nhu cầu của bạn. Tôi rất vui nếu bạn hiểu rõ điều mình mong muốn, chứ không chỉ là bán được 1 chiếc xe".

Vâng dù 100% nhân viên đều được dạy kỹ lưỡng về xe, nhưng chỉ có 20% là có thể nói về những điều đặc biệt ở chiếc xe để khách hàng cảm thấy yêu, thấy thích khi có thêm một điều nhân văn, tinh tế quanh mình và chắc là sẽ quyết ngay thay vì háo hức với việc đi xe sang mà giá rẻ, khi 80% còn lại chỉ nhăm nhăm nói về giá”.

Bạch Dương

Bạn đang đọc bài viết "Mua xe vì yêu anh bán hàng hay vì yêu mình?" tại chuyên mục Sau vô lăng của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục