Tới lượt siêu xe Ferrari ở Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi túi khí

10:42 03/05/2021

Theo thông báo vừa được phát đi từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam, có tới 24 chiếc siêu xe Ferrari bao gồm 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12berrlinetta được sản xuất từ tháng 3/2014 đến tháng 7/2016 phải triệu hồi để thay thế túi khí phía trước hành khách.

 

Sau vô lăng - Tới lượt siêu xe Ferrari ở Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi túi khí

Ferrari 458 Speciale cũng nằm trong số những mẫu siêu xe có mặt trong danh sách triệu hồi mới đây tại thị trường Việt Nam vì lỗi túi khí Takata.

Theo công ty, toàn bộ số xe kể trên đều có túi khí phía trước hành khách được cung cấp bởi công ty Takata, có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể dẫn đến giảm chất lượng theo thời gian. Từ đó, hệ thống túi khí có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn.

Các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi lần này của Ferrari đều mắc lỗi do sử dụng túi khí của nhà sản xuất Takata. Các túi khí bị lỗi có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm.

Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi sẽ từ ngày 7/5/2021 đến 7/5/2022, dự kiến hết khoảng 1,35 đến 2,86 giờ cho mỗi xe. Công ty TNHH Vina ASC Automotive là nhà phân phối chính hãng và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Tổng cộng, có tới 24 chiếc siêu xe Ferrari bao gồm 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12berrlinetta được sản xuất từ tháng 3/2014 đến tháng 7/2016 phải triệu hồi để thay thế túi khí phía trước hành khách.

Sau vô lăng - Tới lượt siêu xe Ferrari ở Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi túi khí (Hình 2).

Ferrari 488 Spider cũng nằm trong diện triệu hồi.

Mặc dù hãng sản xuất phụ kiện xe hơi (túi khí) Takata đã tuyên bố phá sản từ giữa năm 2017 vì loạt bê bối liên quan đến chất lượng túi khí được sản xuất bởi hãng. Tuy nhiên, đến nay ảnh hưởng của vụ việc vẫn còn diễn ra trên nhiều dòng xe phổ biến trên toàn cầu. Hàng loạt các chiến dịch triệu hồi lớn cũng đã phải diễn ra ở khắp nơi.

Ở phân khúc siêu xe, không chỉ với riêng Ferrari, đây là một trong những đợt triệu hồi hiếm hoi của một thương hiệu siêu xe tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Tới lượt siêu xe Ferrari ở Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi túi khí tại chuyên mục Sau vô lăng của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư otoxemay@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục